VnReview
Hà Nội

Huawei Nova 3 và 3i ra mắt tại Việt Nam, nâng cấp mạnh về cấu hình và camera, giá từ 6,99 triệu đồng

Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei vừa chính thức ra mắt Huawei Nova 3i và Nova 3, thế hệ thứ ba thuộc dòng Nova hướng đến đối tượng người dùng trẻ tại thị trường Việt Nam. Cặp đôi này kế thừa thiết kế của chiếc Nova 3e đồng thời nâng cao trải nghiệm chụp ảnh với bộ 4 camera AI.

Về cơ bản, ngoại hình của Nova 3i và Nova 3 không quá khác biệt so với thế hệ Nova 3e trước đó. Điểm thay đổi lớn nhất là màu sắc mới Tím Iris gần giống màu Tím Chạng Vạng trên chiếc Huawei P20 mang tới hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím khá độc đáo cho mặt lưng.

Nova 3i kế thừa thiết kế khung kim loại, mặt lưng kính biến màu, màn hình "tai thỏ" của thế hệ 3e trước đó nhưng phần "cằm" được làm mỏng hơn đáng kể cùng việc bổ sung màu Tím Iris gần giống P20/ P20 Pro

Huawei Nova 3/3i tiếp tục sử dụng thiết kế "tai thỏ" nhưng kích thước màn hình được tăng lên thành 6.3 inch so với 5.84 inch trên Nova 3e. Độ phân giải vẫn được giữ ở mức Full HD+ (2340x1080) tỉ lệ 19.5:9. Huawei tuyên bố đã nâng cấp khả năng tái hiện màu sắc với việc tái tạo được 85% chuẩn màu NTSC, tăng 10% so với thế hệ trước. Phần "cằm" dưới của màn hình được làm mỏng hơn đáng kể và không còn sự xuất hiện của logo Huawei.

Về khả năng selfie, Huawei Nova 3i được trang bị camera kép phía trước với độ phân giải 24MP và 2MP. Camera chính 24MP khẩu độ f/2.0, trong khi camera phụ 2MP dùng để ghi nhận thông số chiều sâu phục vụ tính năng xóa phông. Theo Huawei, Nova 3i có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục như Trời xanh, Cây cỏ, Bãi biển,… từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu cho từng bối cảnh song song với việc điều chỉnh làm đẹp chủ thể. Thuật toán làm đẹp còn có thể áp dụng nhiều điều chỉnh khác lên chủ thể theo đúng giới tính và màu da.Tính năng HDR Pro sẽ cải thiện đáng kể dải sáng cho các bức ảnh selfie ngược sáng.

Camera của máy còn tích hợp 5 hiệu ứng ánh sáng khác nhau như ánh sáng tản (soft lighting), ánh sáng tạo cánh bướm (butterfly lighting), ánh sáng sân khấu (stage lighting), ánh sáng tách (split lighting), và ánh sáng cổ điển (classic lighting) gần giống với tính năng Portrait Lighting của iPhone X. Huawei Nova 3i có thể định vị được 5 đặc điểm nổi bật trên gương mặt một cách chính xác và tạo ra một mô hình 3D, sau đó được sử dụng để xác định các khu vực cần trợ sáng và làm đẹp.

Camera selfie được nâng cấp lớn với hệ thống camera kép độ phân giải 24MP + 2MP khẩu độ f/2.0 tích hợp AI và nhiều hiệu ứng ánh sáng dạng Portrait Lighting như iPhone X

Camera phía sau là sự kết hợp của camera chính 16MP khẩu độ f/2.2 và camera phụ 2MP cũng cho phép xóa phông, tích hợp AI để phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Máy còn có thể quay các đoạn video ngắn siêu chậm với tốc độ 480 khung hình/giây nhưng chưa rõ độ phân giải video là bao nhiêu. Ngoài ra, Nova 3 cũng có tính năng tạo avatar động mang tên 3D Qmoji.

Camera kép phía sau giữ nguyên độ phân giải 16MP + 2MP khẩu độ f/2.2 nhưng tích hợp thêm AI để nhận diện cảnh vật, chủ thể, tối ưu chất lượng ảnh chụp và khả năng quay chậm 480 khung hình/giây

Tính năng tạo avatar động 3D Qmoji

Cấu hình của Nova 3i được nâng cấp đáng kể với CPU Kirin 710 tám nhân (4 x Cortex A73 2.2 GHz + 4 x Cortex A53 1.7 GHz), GPU Mali-G51 MP4, 4GB RAM và tới 128GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB). Máy được trang bị cả tính năng GPU Turbo để tăng hiệu suất xử lý đồ họa khi chơi game. Viên pin dung lượng 3340 mAh, đáng tiếc là máy vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB và sạc đi kèm chỉ co dòng ra 5V/2A.;

Giá bán chính thức được công bố của Huawei Nova 3i là 6.990.000 đồng.

Trong khi đó, phiên bản Huawei Nova 3 sẽ có giá 11.990.000 đồng. Sự khác biệt lớn nhất giữa Nova 3 và 3i sẽ là cấu hình và camera sau. Theo đó, Nova 3 được trang bị CPU Kirin 970 mạnh nhất hiện nay của Huawei. Đây là CPU đang được dùng trên cả các mẫu Huawei P20 và P20 Pro. Dung lượng RAM của Nova 3 cũng lớn hơn, đạt mức 6GB còn dung lượng bộ nhớ trong vẫn là 128GB có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB. Viên pin của Nova 3 có dung lượng 3750 mAh, có cổng USB Type C và đi kèm sạc nhanh 9V/2A.

Huawei Nova 3 có thiết kế tương tự Nova 3i/ 3e nhưng phần mặt lưng được uống cong ở 2 mép, cấu hình mạnh hơn với CPU Kirin 970 cùng hệ thống camera kép đen trắng 24MP + 16MP khẩu độ f/1.8 đặc trưng của Huawei

Camera sau của Nova 3 sử dụng hệ thống camera kép với 1 cảm biến đơn sắc 24MP cùng 1 cảm biến màu 16MP đều có khẩu độ f/1.8, còn camera trước vẫn là hệ thống 24MP + 2MP khẩu độ f/2.0. Tất cả đều tích hợp AI.

Huawei Nova 3i và Nova 3 sẽ chính thức mở bán từ ngày 04/08/2018 với 2 phiên bản màu: Tím Iris và Đen hoặc Đỏ, tại các chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Vienthong A, Viettel Store, Cellphone S, Hoàng Hà…

Từ ngày 25/07 đến ngày 03/08/2018, khách hàng đặt mua trước Huawei Nova 3i sẽ nhận ngay bộ quà tặng trị giá 1.200.000 VNĐ bao gồm tai nghe Huawei bluetooth chống nước, miếng dán cường lực, ốp lưng trong suốt, cùng dịch vụ bảo hành tận nhà và chương trình trả góp 0%.

Tại sự kiện, Huawei cũng chính thức giới thiệu Chi Pu là Đại diện cho dòng sản phẩm Nova tại Việt Nam. Được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ đa năng trong showbiz Việt, Chi Pu đã khẳng định tầm ảnh hưởng của mình đối với khán giả trẻ qua vai trò của một diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất phim. Sự biến hóa trong hoạt động nghệ thuật cùng phong cách thời trang đa dạng đã giúp Chi Pu trở thành một trong số ít các nghệ sĩ Việt có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội.

Chi Pu sẽ là đại diện mới cho dòng sản phẩm Huawei Nova tại Việt Nam

Thành Đạt

Chủ đề khác