VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu ATIV Smart PC và ATIV Smart PC Pro chạy Windows 8

Bên cạnh những sản phẩm di động, Samsung cũng công bố những máy tính "lai", sử dụng hệ điều hành Windows 8 nhưng có màn hình cảm ứng. Hai sản phẩm được công bố ngày hôm qua là ATIV Smart PC và ATIV Smart PC Pro.

ATIV Smart PC Pro

ATIV Smart PC Pro

Hai sản phẩm này có kiểu dáng tương đối giống nhau và khác biệt chính là ở cấu hình. Smart PC sử dụng vi xử lý Intel Atom Z2760 tốc độ xung nhịp 1.8 GHz,;ổ SSD dung lượng 128 GB, 2 GB RAM. Trong khi phiên bản Pro sử dụng vi xử lý tiết kiệm năng lượng Intel Core i5 tốc độ 1.7 GHz, ổ SSD dung lượng 256 GB và 4 GB RAM. Phiên bản cao cấp hơn cũng hỗ trợ kết nối USB 3.0, tuy nhiên lại dày hơn (11,9 so với 9,9mm) và có thời gian sử dụng pin ngắn hơn (8 giờ so với 13,5 giờ).

ATIV Smart PC

ATIV Smart PC

Cả hai đều có màn hình kích thước 11,6 inch nhưng Smart PC Pro có độ phân giải Full HD. Phiên bản dùng chip Atom có camera mặt sau 5 MP và camera mặt trước 2 MP, trong khi phiên bản Pro sử dụng camera mặt sau 8 MP và mặt trước tương tự phiên bản bản Atom. Bộ đôi này đều có kết nối microHDMI và microSD, còn bàn phím gắn ngoài bổ sung thêm hai cổng USB 2.0 cùng với camera trước và sau máy. Bút cảm ứng S Pen trên dòng Galaxy Note cũng có thể sử dụng với ATIV Smart PC.

Samsung chưa đưa ra thông tin về giá và ngày ra mắt của hai sản phẩm này.

Ảnh thực tế của hai sản phẩm:

ATIV Smart PC

ATIV Smart PC

ATIV Smart PC

Theo đánh giá nhanh của The Verge, hai máy tính này không đem lại cảm giác cao cấp, do cả hai đều được làm từ chất liệu nhựa. Cả hai đều khá nặng, nhưng chiếc Smart PC Pro nặng và dày hơn hẳn so với phiên bản rút gọn. Bàn phím và bàn di chuột có chất lượng trung bình.

Trên tay máy tính ATIV Smart PC Pro

Tuấn Anh

Chủ đề khác