VnReview
Hà Nội

Thoát phân khúc cận cao cấp, Nokia 9 sẽ có giá ngang bằng với iPhone X

Theo tin đồn mới nhất, Nokia 9 (2018) sẽ có mức giá khởi điểm lên tới 990 USD và nối gót iPhone X bước chân vào phân khúc siêu cao cấp.

HMD Global đang nghiên cứu model Nokia 9 cao cấp. Trong khi các nguồn tin về máy vẫn còn khá ít thì mới đây, mức giá gợi mở của Nokia 9 đã xuất hiện.

Theo tài khoản Twitter @Nokia anew, giá bán của Nokia 9 sẽ xấp xỉ khoảng 990 USD và định hướng trở thành mẫu smartphone đối chọi với iPhone X trên phân khúc siêu cao cấp.

Trong khi thông tin về iPhone X với mức giá ngàn đô có thể không khiến nhiều người bị sốc nhưng với mức giá lên tới 990 USD, chắc chắn nó sẽ gợi sự tò mò lớn cho giới công nghệ về thiết kế và cấu hình của Nokia 9. Liệu rằng, HMD Global sẽ mang tới một chiếc Nokia 9 mạnh mẽ và ấn tượng ra sao để xứng đáng với mức giá gần 1000 USD?

HMD Global hay thương hiệu Nokia nói chung không phải là nhà sản xuất tiên phong chiếm lĩnh phân khúc cao cấp trước giống như cách Apple đã làm cách đây chục năm. Tuy nhiên, với Nokia 9 giá 990 USD, sản phẩm này chắc chắn sẽ thiết lập lên một định nghĩa hoàn toàn mới về thương hiệu Nokia.

Đây là cơ hội tuyệt vời để HMD Global thể hiện năng lực tiếp cận thị trường ở cấp độ cao hơn so với các phân khúc giá rẻ, tầm trung và cận cao cấp hiện nay.

Theo giới thạo tin, Nokia 9 (2018) sẽ có màn hình AMOLED 6 inch, tỷ lệ 18:9, chip Snapdragon 845, RAM 8GB và bộ nhớ trong tối đa 256GB. Máy cũng tích hợp viên pin 3.900 mAh, hỗ trợ sạc không dây, 2 SIM và USB Type-C.

Ấn tượng hơn khi tin đồn cũng khẳng định, Nokia 9 sẽ có 3 camera chính phía sau với ống kính Zeiss chất lượng cao và zoom quang 4x. Camera selfie với độ phân giải lên tới 21MP cũng là một tính năng rất đáng chú ý.

Chưa rõ thực hư cấu hình ra sao nhưng nếu tin đồn là sự thật, đây sẽ là một mẫu smartphone đáng đồng tiền bát gạo. Nhiều khả năng Nokia 9 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Mai Huyền

Chủ đề khác