VnReview
Hà Nội

Samsung phát triển thành công màn hình OLED "không thể vỡ"

Samsung Display vừa công bố phát triển thành công màn hình OLED "không thể vỡ";với khả năng chịu lực cực tốt sau các bài kiểm tra độ bền và đã đạt chứng nhận của Tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm (UL) có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Màn hình này được thiết kế đặc biệt để có khả năng chịu được va đập nhiều lần mà không bị hư hại.

Thay vì dùng kính, Samsung chuyển sang sử dụng nhựa tăng cường 

Theo Android Central, cách truyền thống để tạo nên một màn hình có độ bền cao là phủ lớp bảo vệ siêu cứng lên trên bề mặt kính. Và trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất thường dùng sapphire tổng hợp (cứng hơn so với kính truyền thống) để gia cố cho smartphone.

Sapphire tổng hợp cực kỳ khó vỡ, nhất là khi được ghép chung với một tấm nền OLED bên dưới thì càng trở nên chắc chắn. Tuy nhiên, loại màn hình này vẫn có thể vỡ do tính giòn đặc thù của sapphire. Thay vào đó, màn hình "không thể vỡ" này của Samsung được bao phủ một loại nhựa tăng cường, giúp nâng cao độ linh hoạt cho màn hình nếu gặp các tác động ngoại lực, từ đó tăng độ bền sản phẩm.

Samsung cho biết loại nhựa tăng cường mà hãng sử dụng có đặc tính tương tự như thủy tinh về khả năng dẫn truyền ánh sáng, tần số vô tuyến và độ cứng, trong khi linh hoạt hơn đáng kể. Qua thử nghiệm của UL, màn hình này đã bị thả rơi 26 lần từ độ cao 1,2m, cùng theo đó là thử thách nhiệt độ cao. Hơn nữa, nó cũng đã vượt qua thử nghiệm rơi ở độ cao 1,8m, cao hơn các bài kiểm tra tiêu chuẩn hiện hành, mà vẫn không hề hấn gì.

Vấn đề nào cùng đều có hai mặt của nó và mặt kính mới của Samsung cũng vậy. Mặc dù không thể bị phá vỡ, nhưng màn hình với lớp phủ nhựa linh hoạt lại rất dễ bị trầy xước, giống như mọi bề mặt nhựa khác. Vì thế, tập đoàn Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để khắc phục nhược điểm này.

Samsung sẽ ứng dụng công nghệ màn hình mới vào sản xuất ô tô, quân sự và giáo dục

Các flagship sắp ra mắt trong tương lai gần như Galaxy Note 9, Galaxy S10 có thể sẽ vẫn chưa được trang bị loại màn hình OLED mới này. Công ty cho biết sẽ còn áp dụng công nghệ này vào các sản phẩm khác như màn hình xe hơi, thiết bị di động phục vụ cho mục đích quân sự hay cả máy tính bảng dành cho giáo dục.

Màn hình OLED phủ nhựa linh hoạt có thể được xem là một bản demo công nghệ và sẽ sớm được đưa lên các sản phẩm của Samsung trong tương lai. Ngoài ra, đây còn là một trong những dấu hiệu cho thấy các tin đồn về một thiết bị smartphone Samsung có màn hình gập là chính xác. 

Thái Âu

Chủ đề khác