VnReview
Hà Nội

Canon ra dòng máy quay Cinema EOS 4K

Canon vừa công bố chiếc máy quay EOS C500 chỉ một vài tháng sau khi công bố hệ thống 4K đang được phát triển. Máy quay mới có khả năng tạo ra video độ phân giải 4K (4096 x 2160 pixels).

Cùng với máy quay mới là 4 ống kính EF nhỏ gọn chuyên dùng để quay phim. Mỗi chiếc đều được thiết kế để mang lại hiệu suất cao, bao gồm hai ống kính zoom quay phim góc rộng và hai ống kính zoom quay phim từ khoảng cách xa. Tất cả các ống kính sẽ cung cấp độ phân giải đầy đủ cho việc tạo video có độ phân giải 4K, và có thể được sử dụng với tất cả các máy quay trong hệ thống Cinema EOS.

Chiếc C500 được thiết kế đặc biệt cho hình ảnh chuyển động (phim) và cho ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm kỹ thuật số có độ phân giải cao. Dữ liệu quay được có thể được xuất ra trong định dạng thô (RAW) bằng cách sử dụng một thiết bị bên ngoài.

Ngoài những đoạn phim thô không nén, EOS C500 hỗ trợ các tín hiệu đầu ra 12-bit hoặc 10-bit RGB 4:4:4 cho việc quay các bộ phim độ phân giải 2K (2048 x 1080 pixel) hoặc phim full HD.

Tốc độ khung hình lên đến 120p trong chế độ 2K và 4K đều khả dụng, cho phép quay video tốc độ cao (chuyển động chậm) một cách linh hoạt.

Chiếc máy ảnh sẽ có hai phiên bản, một phiên bản hỗ trợ ngàm ống kính PL để có thể sử dụng các ống kính tiêu chuẩn, phiên bản còn lại hỗ trợ ngàm EF của Canon. C500 là máy quay phim Cinema EOS đầu tiên có ngàm EF đã được chỉnh sửa bổ sung thêm khóa Cinema Lock, cho phép việc thay đổi ống kính giữa lúc đang quay phim trở nên đơn giản hơn.

Giá của Canon Cinema EOS C500 chưa được xác nhận, nhưng dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 10/2012. Các ống kính mới sẽ lên kệ vào giữa tháng 10 và tháng 12.

Trang Bùi

Chủ đề khác