VnReview
Hà Nội

YouTube trên Android đã hỗ trợ chế độ Dark Theme, xem video đêm bớt mỏi mắt hơn

Tính năng Dark Theme đã chính thức có mặt trên YouTube cho Android và người dùng nay đã có thể xem video vào ban đêm bớt mỏi mắt hơn.

Hồi tháng 3 năm ngoái, YouTube đã giới thiệu Dark Theme, giao diện tối để hạn chế hiện tượng mỏi mắt nếu phải xem video trong môi trường tối. Tuy nhiên, Google đã phát hành tính năng này cho nền tảng iOS trước và phải tới nay, người dùng Android mới có thể sử dụng Dark theme.

Theo 9to5google, tính năng Dark Theme hiện đã có sẵn cho người dùng YouTube trên Android. Chế độ Dark Theme sẽ tự động được kích hoạt và người dùng có thể tắt nếu không muốn thông qua pop-up ở dưới YouTube.

Ngoài ra YouTube cũng có tùy chọn để loại bỏ lời nhắc hoặc bạn có thể bật tắt Dark Theme trong cài đặt của ứng dụng. Để bật tắt tính năng này trong cài đặt, bạn truy cập theo chỉ dẫn sau: Settings > General > nút bật tắt Dark Theme.

Giống trên nền tảng web và iOS, người dùng có thể lựa chọn nhiều tông màu tối khác nhau gồm đen đặc và xám đậm. Sau khi kích hoạt, tất cả mọi cài đặt, trang tìm kiếm và bất cứ giao diện này trên YouTube cho Android sẽ đều chuyển sang tông màu tối. Ngay cả trình phát video khi thu nhỏ và tất cả các tab cũng sẽ chuyển tối.

Tuy nhiên các kênh YouTube vẫn giữ lại màu sắc đặc trưng. Tính năng này hiện vẫn đang được triển khai tới tất cả người dùng YouTube trên Android.

Tiến Thanh

Chủ đề khác