VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết Galaxy Note 9: đòn phủ đầu của Samsung dành cho iPhone 2018

Ra mắt Galaxy Note 9 sớm hơn hai tuần so với Note 8 được xem là đòn "đánh phủ đầu" của Samsung dành cho iPhone 2018 và kể cả Google Pixel 3.

Như thường lệ Samsung không công bố thiết kế hay cấu hình chính thức trước ngày ra mắt, trừ thư mời tham gia sự kiện để lộ bút S Pen màu vàng cùng đoạn quảng cáo nhấn mạnh thời lượng pin trên thế hệ Galaxy Note mới.

Nhưng tin đồn về Note 9 thì không bao giờ ngừng xuất hiện. Hãy xem Galaxy Note 9 có gì thú vị qua những tin đồn trong thời gian qua.

Thiết kế

Nếu mong đợi một thiết kế đột phá trên Note 9 thì… xin chia buồn bởi dựa trên những hình ảnh gần đây, điều đó sẽ không xảy ra. Thiết kế mặt trước của Note 9 không có nhiều thay đổi lớn mà tập trung vào tinh chỉnh thiết kế của thế hệ trước như viền màn hình mỏng hơn đôi chút so với Note 8 và không có "tai thỏ".

Quay sang mặt lưng, điểm thay đổi lớn nhất là cảm biến vân tay được dời xuống dưới camera. Bên phải cụm camera kép giờ là đèn flash LED, cảm biến nhịp tim, đo huyết áp. Hai bộ phận này có màu sắc trùng với thân máy thay vì màu đen như trước.

Galaxy Note 9 sẽ có 4 màu sắc: xanh dương, đen, tím và nâu, riêng bản màu xanh có bút S Pen màu vàng tạo điểm nhấn khác biệt.;Một điểm cộng nữa trong thiết kế là jack tai nghe 3.5mm vẫn còn chứ không bị loại bỏ như nhiều hãng khác.


Kích thước của Galaxy Note 9 so với Note 8

Cấu hình

Vỏ hộp bị lộ của Note 9 (giống hàng nhái hơn)

Theo Gizmodo, Samsung sẽ tăng kích thước màn hình trên Note 9 từ 6.3 lên 6.4 inch, bên trong là vi xử lý Snapdragon 845/Exynos 9810, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, chuẩn chống bụi nước IP68, sạc không dây cùng tai nghe tinh chỉnh bởi AKG. Note 9 được cho là sẽ có thêm phiên bản RAM 8GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB.

Nguồn tin cũng xác nhận 100% là Note 9 sẽ có pin 4.000 mAh, cao hơn rất nhiều so với 3.300 mAh trên Note 8 cùng khả năng sạc nhanh không dây tốt hơn (12V/2.1A).

Camera

So với S9+ thì camera trên Note 9 được cải thiện đôi chút tuy thông số thì giống nhau: 1 cảm biến 12MP có thể thay đổi giữa 2 khẩu độ f/1.5-f/2.4 và 1 cảm biến telephoto 12MP cho chế độ chụp chân dung xóa phông và zoom quang 2X.

Samsung có thể sử dụng cảm biến ISOCELL Plus mới cho cân chỉnh màu sắc và độ nhạy sáng tốt hơn, kết hợp cùng chế độ HDR thì chất lượng ảnh cho ra từ Note 9 hứa hẹn sẽ đẹp hơn Note 8 và S9+.

Chế độ quay slow-motion siêu chậm cũng được cải tiến với 960fps cho 0,2 giây, 480fps cho 0,4 giây và độ phân giải 1080p@240fps.

S Pen và các tính năng phụ

Nhắc tới Galaxy Note thì không thể quên bút cảm ứng S Pen. Theo thông tin từ SamMobile, S Pen trên Note 9 được nâng cấp toàn diện với kết nối Bluetooth giúp điều khiển thiết bị từ xa (chụp ảnh, phát nhạc, mở khóa máy,…) thậm chí làm tai nghe Bluetooth để nghe điện thoại hay điều khiển game Fortnite (nghe có vẻ hơi khó).

Nếu có Bluetooth thì S Pen cần dùng pin. Theo XDA, pin trên S Pen cho khoảng 200 lần nhấn, có thể sạc khi cắm vào máy và chỉ mất 40 giây để sạc đầy.

Tiếp theo là phụ kiện sạc không dây đôi hỗ trợ sạc cùng lúc cho Galaxy Note 9 và smartwatch Galaxy Watch sắp ra mắt.

Cuối cùng dành cho những game thủ đang cân nhắc mua Note 9, nhiều nguồn tin cho biết Samsung đã hợp tác với Epic Games để phát hành độc quyền tựa game Fortnite trên Note 9 trong thời gian đầu (game này chưa có cho Android), kèm một khoản tiền sử dụng trong game là V-Bucks.

Giá và ngày bán

Hai tuần sau khi ra mắt vào 9/8, ETNews cho biết Galaxy Note 9 sẽ lên kệ vào 24/8. Tại Việt Nam thì một số hệ thống bán lẻ đã cho đặt trước Note 9 kèm nhiều quà tặng với giá lần lượt cho bản 128GB và 512GB là 24,5 và 29,5 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác