VnReview
Hà Nội

Apple sẽ khiến iPhone LCD giá rẻ có viền màn hình "tàng hình" như thế nào?

Apple đang làm việc với Japan Display nhằm tích hợp tấm nền viền siêu mỏng, có thể chỉ dày khoảng 0,5mm trên chiếc iPhone LCD. 6.1 inch.

Ngoài bộ đôi iPhone X kế nhiệm và iPhone X Plus, thế hệ iPhone 2018 còn bao gồm một model iPhone LCD 6.1 inch với mức giá rẻ hơn và cấu hình rút gọn.

So với hai model iPhone cao cấp dùng màn OLED, model iPhone LCD chỉ sử dụng loại màn hình LCD thông thường và lược bỏ các tính năng như Touch ID và sạc nhanh để tăng tính cạnh tranh về giá.

Ngoài ra, iPhone LCD 6.1 inch dự kiến sẽ có một tính năng rất hấp dẫn, ít nhất về mặt hình thức, đó là phần viền mỏng hơn.

Theo tiết lộ từ trang blog nổi tiếng Macotakara, Apple đang hợp tác với Japan Display trong công nghệ tấm nền LCD. Chưa rõ mối quan hệ này có bao gồm việc Japan Display cung cấp màn hình Full Active Display cho iPhone LCD của Apple hay không.

Được biết, công nghệ tấm nền Full Active Display của Japan Display có thể giúp viền máy trở nên "tàng hình" (độ dày nhỏ nhất là 0,5mm). Điều này đạt được nhờ màn hình tích hợp cảm biến chạm Japan Pixel Eyes, giúp tăng khả năng phản hồi ngay cả trên các tầm nến siêu mỏng.

Rò rỉ hình ảnh khung máy của bộ ba iPhone 5.8 inch (bên trái ngoài cùng) 6.1 inch (giữa) và 6.5 inch (bên phải ngoài cùng)

Model iPhone X hiện tại của Apple sử dụng tấm nền OLED của Samsung với khung viền 1mm và có lẽ với iPhone X 2018, mọi thứ vẫn chưa thể thay đổi kịp. Lúc này iPhone LCD với lợi thế màn hình mỏng hơn chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nếu như Japan Display là nhà cung ứng chính tấm nền LCD cho model iPhone 6.1 inch thì với model iPhone X 5.8 inch vẫn sẽ do Samsung cung cấp. Trong khi đó, model iPhone X Plus 6.5 inch sẽ dùng tấm nền OLED của LG Display. Việc phân chia đối tác sản xuất OLED giúp Apple giảm nhẹ được gánh nặng về giá cũng như tốc độ sản xuất, khi trước đây hãng chỉ phụ thuộc vào Samsung.

Thế hệ iPhone 2018 dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, nhiều tin đồn khẳng định model iPhone LCD sẽ được bán ra chậm hơn khoảng 1 tháng để không ảnh hưởng đến doanh số của iPhone X 2018 và X Plus.

Tiến Thanh

Chủ đề khác