VnReview
Hà Nội

Facebook và Instagram ra mắt tính năng theo dõi thời gian sử dụng, giúp người dùng "cai nghiện"

"Hưởng ứng" phong trào của Apple và Google, đến lượt hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook và Instagram cung cấp công cụ theo dõi giúp người dùng "cai nghiện".

Facebook và Instagram vừa giới thiệu tính năng theo dõi thời gian

Theo Forbes,;trong một bài đăng trên blog chính thức sáng nay, Facebook đã giới thiệu "bảng điều khiển hoạt động" (activity dashboard) để giúp người dùng quản lý tốt hơn thời gian dành cho mạng xã hội, bao gồm lời nhắc hàng ngày, giới hạn thông báo và trình theo dõi thời gian cho biết bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho ứng dụng.

Theo tuyên bố của Facbook thì mục tiêu của bộ công cụ này là khuyến khích người dùng tương tác với nền tảng của họ theo những cách lành mạnh, chứ không phải là "cuộn thụ động" để rồi gây ra các vấn đề tiêu cực cho sức khỏe:

"Chúng tôi đã phát triển những công cụ này dựa trên sự hợp tác, cảm hứng từ các chuyên gia, tổ chức sức khỏe tâm thần hàng đầu, các viện nghiên cứu, những nghiên cứu chuyên sâu và phản hồi từ cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi muốn thời gian mọi người dành cho Facebook và Instagram là có chủ định, tích cực và đầy cảm hứng. Hy vọng của chúng tôi là những công cụ này giúp mọi người kiểm soát nhiều hơn thời gian họ dành cho nền tảng của chúng tôi. Đồng thời, nó cũng sẽ thúc đẩy cuộc trò chuyện giữa cha mẹ và thanh thiếu niên về thói quen trực tuyến phù hợp với họ".

Những công cụ này hiện có sẵn cho người dùng ở Mỹ và sẽ được cập nhật cho người dùng toàn cầu trong vài tuần tới.

Bảng điều khiển cho phép người dùng tự đặt mốc thời gian giới hạn sử dụng hàng ngày, sau đó ứng dụng sẽ gửi thông báo - tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác của bản thân người dùng mà thôi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác