VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ tùy chỉnh thanh điều hướng riêng tùy vào thói quen của mỗi người dùng

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cho biết họ đang thiết kế lại thanh điều hướng trên ứng dụng của mình để có thể ưu tiên hiển thị những dịch vụ mà người dùng thường sử dụng nhất.

Đối với hệ điều hành iOS, thanh điều hướng của ứng dụng Facebook sẽ nằm ở cạnh dưới màn hình, còn Android thì là cạnh trên. Tùy vào mỗi quốc gia mà các mục trên thanh điều hướng được tùy chỉnh khác nhau, đơn cử như ở Mỹ sẽ bao gồm bảng tin, thông báo, menu, video và cửa hàng (Marketplace).

Theo CNET, những biểu tượng tượng trưng cho các mục trên thanh điều hướng trước đây luôn được giữ cố định. Nhưng giờ, chúng sẽ thay đổi tùy vào cách dùng của mỗi người. Các tab như bảng tin, thông báo và menu vẫn được giữ nguyên, trong khi những vị trí khác sẽ được thay bằng những biểu tượng đại diện cho dịch vụ bạn thường dùng như yêu cầu kết bạn, xem video hoặc thông báo từ các hội nhóm đã tham gia. Facebook cho biết ứng dụng sẽ cảnh báo bạn nếu có phím tắt mới được thêm vào.

Thanh điều hướng mới sẽ có ít nhất là 4 và nhiều nhất là 6 những dịch vụ bạn sử dụng thường xuyên nhất. Và nếu không thấy chúng trên thanh điều hướng, bạn vẫn có thể truy cập từ phần menu. Bản cập nhật mới này dự kiến sẽ được phát hành trên toàn thế giới trong tương lai gần.

"Dựa trên thói quen và sở thích dùng Facebook của mỗi người, chúng tôi sẽ thêm các phím tắt vào trong thanh điều hướng để từ đó có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Mục đích của chúng tôi là muốn để mọi người có thể dễ dàng kết nối với các sản phẩm thường dùng nhất của họ", giám đốc sản phẩm Alexa Andrzejewski trả lời phỏng vấn với CNET.

Thái Âu

Chủ đề khác