VnReview
Hà Nội

Sony ra bộ đôi TV 4K dùng chip X1 Ultimate, có chế độ riêng cho Netflix

Sony đã chính thức giới thiệu bộ đôi TV 4K thuộc dòng Master series là A9F và LCD Z9F. Các sản phẩm được trang bị chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate mạnh mẽ, chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo và có chế độ dành riêng cho nội dung từ Netflix.

Điểm nhấn của hai dòng sản phẩm mới nằm ở chip X1 Ultimate mà Sony từng trình diễn trên một số TV 8K tại CES 2018. Về cơ bản, X1 Ultimate mạnh gấp đôi so với X1 Extreme trên các dòng TV cao cấp của Sony hiện nay, hứa hẹn cho ra hình ảnh chi tiết và chân thật hơn. X1 Ultimate vẫn hướng đến việc phân tích những vật thể HDR Remaster, tăng cường độ chi tiết cho vật thể độc lập.

Dòng TV LCD cao cấp nhất của Sony, Z9F, sử dụng tấm nền LED full-array cải tiến từ model Z9D từng được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh trong các dòng TV LCD. So với người tiền nhiệm, Z9F cho chất lượng xử lý hình ảnh với độ chi tiết cao hơn trong những khung cảnh chuyển động nhanh.

Nó cũng đem đến góc nhìn tốt hơn so với Z9D nhờ công nghệ X-wide Angle. Ngoài ra, công nghệ X-tended Dynamic Range PRO sẽ giúp tăng cường độ tương phản từ các nội dung đầu vào để tạo ra nội dung gần đạt chuẩn HDR.

Trong khi đó, A9F là phiên bản kế thừa mẫu A1E năm 2017 với thiết kế bệ đỡ TV là hệ thống loa lớn. A9F tiếp tục được Sony cải thiện độ tương phản cho màu đen sâu (Pixel Contrast Booster), kết hợp với chip X1 Ultimate đem lại khả năng tái tạo chi tiết hình ảnh sắc nét.

Theo Sony, cả hai TV mẫu mới này đều được trang bị chế độ xem Netflix, với mục tiêu đem lại hình ảnh đẹp và chính xác nhất từ nguồn phát Netflix.

Dòng sản phẩm TV;4K  Master series được cài đặt hệ điều hành Android 8.0 Oreo với tính năng điều khiển bằng giọng nói (có micro trên điều khiển). Sony A9F sẽ có hai kích thước là 55 inch và 65 inch, còn Z9F có kích thước 75 inch. Các sản phẩm sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 9/2018.

G.L

Chủ đề khác