VnReview
Hà Nội

Tablet Asus Vivo Tab chạy Windows 8 trên cả hai nền tảng Intel và ARM

Windows 8 sắp được phát hành và tại IFA lần này Asus đã giới thiệu hai tablet được thiết kế nhằm chạy hệ điều hành tập trung vào cảm ứng này. Asus đã thiết kế Vivo Tab gần giống với cách Microsoft thiết kế Surface khi tung ra hai mẫu sản phẩm chạy trên hai nền tảng Intel và ARM cùng lúc.

Asus cũng công bố một số chi tiết kỹ thuật của các tablet này. Thiết bị nền tảng Intel trước đây được gọi là Tablet 810, còn phiên bản nền tảng RT là Tablet 610.

Cũng giống như Surface, hai tablet mới của Asus cũng được trang bị bàn phím QWERTY có thể tháo rời. Bạn sẽ có thể nhấp và lướt các ngón tay trên màn hình Super IPS+ cảm ứng mỗi khi di chuyển trên đường, và ghép bàn phím vào để sử dụng khi cần gõ văn bản. Thú vị hơn là bàn phím rời của 2 tablet này còn được thiết kế như một pin phụ nhằm tăng tuổi thọ pin giúp bạn có thể làm việc cả ngày.

Asus giới thiệu tablet Vivo Tab chạy Windows 8 trên cả hai nền tảng Intel và ARM

Asus Vivo Tab

Asus Vivo Tab có màn hình 11.6 inch độ phân giải 1366x768 px. Đây là một màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm và sử dụng công nghệ Wacom có 1024 cấp độ nhạy, vì vậy khách hàng cũng có thể sử dụng bút stylus trên hai tablet này. Mặc dù có thiết kế tương đối mỏng với độ dày 8,7 mm nhưng Vivo Tab cũng có một camera phía trước 2 MP và một camera phía sau 8 MP.

Thông số kỹ thuật của Vivo Tab không quá tệ. Tablet này có thể chạy Windows 8 và được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom thế hệ tiếp theo với 2GB RAM. Tablet cũng được trang bị một eMMC (embedded multimedia card – thẻ đa phương tiện) 64GB dành cho việc lưu trữ và hỗ trợ công nghệ NFC.

Asus giới thiệu tablet Vivo Tab chạy Windows 8 trên cả hai nền tảng Intel và ARM

Asus Vivo Tab RT

Asus Vivo Tab RT có màn hình 10.1 inch nhưng cũng có độ phân giải 1366x768 px. Camera trước và sau trên Vivo Tab RT tương tự như trên Vivo Tab, đương nhiên Vivo Tab RT cũng được trang bị màn hình Super IPS+ và hỗ trợ công nghệ NFC.

Hai mẫu sản phẩm chỉ khác nhau các thành phần bên trong. Vivo Tab RT được trang bị SoC bốn nhân Nvidia Tegra 3 và đồ hoạ Nvidia 12 nhân. Cũng có 2GB RAM giống Vivo Tab nhưng Vivo Tab RT chỉ được trang bị eMMC 32GB. Vivo Tab RT cũng có bàn phím có thể tháo rời bao gồm pin mở rộng.

Asus chưa công bố gì về giá của hai sản phẩm này.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác