VnReview
Hà Nội

BlackBerry Evolve và Evolve X ra mắt: màn hình hợp thời trang, giá hợp lý

BlackBerry Evolve và Evolve X vừa chính thức ra mắt với thiết kế thời trang và mức giá hợp lý.

BlackBerry Evolve và Evolve X ra mắt chính thức với màn hình hợp thời trang và giá cả hợp lý

Theo PhoneArena, nhiều người không biết rằng thương hiệu smartphone BlackBerry hiện nay được cấp phép không chỉ cho một mà đến ba nhà sản xuất khác nhau. Trong khi TCL của Trung Quốc chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất và quảng bá điện thoại thông minh BlackBerry như KEY2 mới và nhiều thiết bị khác trên phạm vi toàn cầu (trong đó có Mỹ) thì một công ty nhỏ gọi là BB Merah Putih được phép phát hành các sản phẩm mang thương hiệu BlackBerry tại Indonesia.

Cái tên cuối cùng là Optiemus Infracom, một công ty công nghệ có lịch sử lâu đời tại Ấn Độ. Công ty này đã hợp tác với BlackBerry Limited của Canada từ tháng 2 năm 2017 và hiện nay họ mới tung ra 2 thiết bị đầu tiên.

BlackBerry Evolve và Evolve X có thiết kế hiện đại với màn hình cảm ứng hoàn toàn (không có bàn phím QWERTY vật lý). Cả 2 cùng sở hữu màn hình 5.99 inch, tỷ lệ 2:1, độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel (FHD+) và có viền màn hình khá mỏng.

2 thiết bị chạy phiên bản Android 8.1 Oreo cùng với gói phần mềm bảo mật và kiểm soát quyền riêng tư của BlackBerry DTEK.

Camera kép phía sau của BlackBerry Evolve và Evolve X được sắp xếp tương tự nhưng khác nhau về thông số. Hệ thống camera kép của BlackBerry Evolve sở hữu một cảm biến đơn sắc RGB 13MP và một cảm biến màu 13 MP, với Evolve X là một cảm biến màu 12 MP và một ống kính tele 13 MP.

Cả 2 chiếc điện thoại này đều sở hữu camera selfie 16 MP, pin 4000 mAh, tích hợp máy quét vân tay ở mặt sau cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt. BlackBerry Evolve X sử dụng vi xử lí Snapdragon 660 nhanh hơn đáng kể so với 450 của BlackBerry Evolve. BlackBerry Evolve X sở hữu RAM 6 GB, bộ nhớ 64 GB, trong khi phiên bản còn lại có RAM 4 GB/64 GB.

BlackBerry Evolve sẽ được bán ra vào cuối tháng này với giá tương đương 365 USD (8,5 triệu đồng). Trong khi đó, Evolve X sẽ lên kệ vào giữa tháng 9 với giá 510 USD (khoảng 11,8 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác