VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành và trải nghiệm của kính thực tế hỗn hợp Magic Leap One sẽ như thế nào?

Bạn còn nhớ màn trình diễn "cá voi" đầy huyền ảo của Magic Leap cách đây vài năm chứ?

 

Magic Leap vừa mới cập nhật một vài tính năng cho nhà phát triển và ngay sau đó, một loạt các chi tiết, hình ảnh của nó đang được chia sẻ rộng rãi trên Reddit và Twitter. Những hình ảnh này phần nào sẽ giúp người dùng hiểu hơn về cách hệ điều hành Lumin hoạt động trên thiết bị Magic Leap One sắp tới.

Bên dưới bài viết sẽ là một loạt các chi tiết và hình ảnh về công nghệ mới của Magic Leap, mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn về cách mà Magic Leap tương tác với người dùng và hướng đi của các nhà phát triển đang muốn nhắm đến. Một lưu ý nhỏ là những hình ảnh dưới đây chỉ là ảnh mô phỏng (gồm cả ảnh động và cả ảnh chụp màn hình), chứ không phải là ảnh trực tiếp từ công nghệ mới này.

Đầu tiên, đây là màn hình chính của Magic Leap One. Có vẻ như sắp tới Magic Leap One sẽ được tích hợp thêm một số ứng dụng của công ty, đó là điều được mong đợi nhiều nhất trong lần ra mắt tới, tuy nhiên, họ lại không bàn luận quá nhiều về vấn đề này, nên chưa có gì là chắc chắn cả.

Một điểm đáng chú ý nữa là hệ điều hành của Magic Leap nhìn tổng quát cũng tương tự như hầu hết các hệ điều hành khác, tức là họ vẫn dùng giao diện phẳng thay vì tương tác 3D vì cách này giúp người dùng dễ điều hướng hơn.

Dưới đây là thư viện đa phương tiện của họ.

Còn đây là phần hệ thống người dùng.

Ứng dụng phong cảnh (landscape) giống như những gì bạn đã thấy ở hình trên, trông như phiên bản 2D của Magic Leap, sử dụng giao diện phẳng nhưng cũng có độ sâu và hoạt động bên trong một hộp gọi là "lăng kính" được tùy chỉnh phù hợp với không gian trong môi trường của bạn.

Ứng dụng nhập vai (immersive), nó tương tự như tựa game này, Dr. Grordbort – tựa game mà Magic Leap đã ấp ủ trong nhiều năm – nó tương thích với hình dạng của không gian mà bạn đang ở và do đó được gọi là một ứng dụng nhập vai. Cùng xem video trải nghiệm ứng dụng immersive trong thực tế nhé.

Ngoài các ứng dụng, công ty cũng cung cấp nhiều lựa chọn mở rộng khác cho người dùng như sau:

Có vẻ như Magic Leap sẽ có một ứng dụng kết nối với smartphone qua bluetooth giúp bạn sử dụng bàn phím dễ dàng hơn. Thêm nữa, Magic Leap cũng cung cấp bàn phím ảo cho người dùng.

Bàn phím ảo trên Magic Leap

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trong công nghệ của Magic Leap là bạn có thể chia sẻ trải nghiệm các ứng dụng với nhiều người dùng khác với tùy chọn "Cast". Tuy nhiên, hãng vẫn chưa công bố thêm bất kỳ thông tin nào khác về tính năng này.

Cùng xem qua một vài hình ảnh nữa nhé:

Khi có nhiều tác vụ chạy cùng lúc sẽ như thế này đây

Ứng dụng di động kết nối với Magic Leap

Một hộp "lăng kính" khác

Giao diện kết nối Wi-Fi

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác