VnReview
Hà Nội

Motorola ra mắt Moto Z3: chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ mạng 5G

Tuy nhiên, để có thể dùng 5G, bạn sẽ phải dùng phụ kiện Moto Mod 5G của hãng, và nhà mạng của bạn đã hỗ trợ 5G.

Đầu tiên, nói về Moto Z3, máy được trang bị màn hình Super AMOLED 6 inch lớn với viền mỏng theo đúng xu hướng hiện nay, bên ngoài được bọc bằng khung kim loại và mặt sau được làm từ kính. Camera sau của Z3 sẽ có độ phân giải 12 megapixel, còn camera trước sẽ có độ phân giải 8 megapixel. Cảm biến vân tay được đặt ở cạnh bên, và máy có dung lượng pin khá khiêm tốn, chỉ 3.000 mAh.

Điều gây khó hiểu ở đây là Moto Z3 chỉ được trang bị chip Snapdragon 835 thay vì 845 như các flagship của năm 2018. Máy cũng chỉ có 4GB RAM, khá khiêm tốn.

Nói về phụ kiện Moto Mod 5G, nó là một module riêng có khả năng kết nối vào hạ tầng của nhà mạng Verizon tại Mỹ hiện đang hoạt động ở 3 thành phố bao gồm Los Angeles, Sacramento và Houston.

Motorola cho biết Z3 với Moto Mod 5G có khả năng cho tốc độ truyền tải lên tới 5Gbps, tất nhiên thực tế sẽ lên xuống tùy lúc. Module này mỏng 4mm và được gắn vào mặt lưng nam châm phía sau. Cục Moto Mod 5G này cũng có một viên pin 2000mAh riêng của mình để tránh tiêu hao pin của chiếc Z3 khi stream 4K hay trải nghiệm game VR.

Như vậy, có thể thấy Moto Z3 không hoàn toàn là một chiếc điện thoại 5G thực sự, có lẽ phải mất ít lâu nữa chúng ta mới có thể thấy công nghệ 5G được tích hợp trực tiếp vào điện thoại. Dự kiến Z3 sẽ bán ra trong tháng này còn Moto Mod 5G có lẽ phải đợi đến đầu năm sau.

Trung Anh

Chủ đề khác