VnReview
Hà Nội

Loa HomePod của Apple sẽ hỗ trợ gọi điện và tính năng đếm giờ

Apple được cho là sẽ nâng cấp chiếc loa thông minh HomePod của hãng trong năm nay với nhiều tính năng và cải tiến mới, giúp nó có khả năng cạnh tranh với các đối thủ hùng mạnh khác là Amazon Echo và Google Home.

Theo đó, có vẻ như những tính năng chính của bản cập nhật phần mềm HomePod OS 12 vốn sẽ ra mắt vào mùa thu tới đây cùng iOS 12, macOS Mojave 10.14, watchOS 5 và tvOS 12 đã bị rò rỉ. Apple hiện chỉ tung bản beta của HomePod OS 12 đến các nhân viên bán lẻ và một số đơn vị trong nội bộ công ty để phục vụ mục đích thử nghiệm.

Bản beta của HomePod 12 được tích hợp hai tính năng mới, dự kiến sẽ đến tay người dùng HomePod vào nửa cuối năm nay. Tính năng đầu tiên là khả năng trả lời các cuộc gọi điện thoại, giống như các máy tính Mac vậy. Đồng thời HomePod còn có thể nghe các tin nhắn thoại, gọi lại số, tìm lịch sử cuộc gọi, và thậm chí là thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp.

Hồi đầu năm nay, chúng ta đã biết rằng Apple đang tìm cách thêm khả năng hỗ trợ Lịch cho loa thông minh HomePod, cho phép người dùng thêm các sự kiện với một yêu cầu đơn giản, bên cạnh các tính năng hữu ích khác gồm gửi và nhận tin nhắn, thêm nhắc nhở, hay tạo ghi chú. Do đó có thể Apple sẽ tiếp tục thêm khả năng hỗ trợ Danh bạ cho HomePod để nó có thể truy xuất danh bạ của người dùng nhằm thực hiện các thao tác liên quan.

Một tính năng khác mà mọi người dùng iPhone, iPad, và Apple Watch đã trông chờ từ rất lâu là khả năng quản lý nhiều bộ đếm giờ một lúc, và bản beta của HomePod OS 12 cho thấy cuối cùng chiếc loa thông minh này cũng sẽ có thể thực hiện điều đó, với nhiều nhạc chuông khác nhau cho từng bộ đếm giờ.

Cuối cùng, và cũng không kém phần quan trọng, trong thời gian đến, HomePod sẽ cho phép người dùng điều khiển từ xa chính nó thông qua ứng dụng Home trên máy Mac - vốn sẽ xuất hiện trên hệ điều hành macOS Mojave 10.14 bản chính thức sắp ra mắt - nhằm thực hiện một số thao tác như thay đổi mạng Wi-Fi hoặc các cài đặt khác.

Minh.T.T

Chủ đề khác