VnReview
Hà Nội

Từ Galaxy Note 8, đây là 6 điểm chúng tôi kỳ vọng có thay đổi ở Galaxy Note 9

Mặc dù Galaxy Note 9 chưa ra mắt, nhiều tính năng của sản phẩm này đã xuất hiện trong các thông tin rò rỉ. Galaxy Note 9 được cho là sẽ không có nhiều thay đổi thiết kế so với thế hệ cũ nhưng được nâng cấp mạnh mẽ ở bên trong.

Năm ngoái, khi trải nghiệm chiếc Galaxy Note 8, đây là sản phẩm chúng tôi đánh giá gây được nhiều ấn tượng, có thể giúp người dùng nhanh chóng quên đi sự cố với chiếc Note 7 trước đó. Chiếc Note 8 có thiết kế với nhiều nét riêng của dòng Note, màn hình hiển thị chất lượng, camera kép chụp ảnh đẹp và hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sản phẩm có một số điểm hạn chế như vị trí cảm biến vân tay khó bấm và thời lượng pin chưa thật tốt.

Từ trải nghiệm của chiếc Note 8 và mới đây là bộ đôi Galaxy S9/S9+, dưới đây là một số điểm chúng tôi kỳ vọng sẽ có sự thay đổi trên Note 9. Đây là những kỳ vọng rất thực tế, như mong muốn của một người dùng mà Samsung có thể đáp ứng không cần đến những đột phá công nghệ.

Thiết kế: đổi ngay vị trí cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay trên Note 8 là điểm trừ lớn trong thiết kế của sản phẩm. Cảm biến này được đặt ở vị trí cao và lệch sang một bên nên khó bấm, dễ bấm nhầm vào ống kính camera hoặc cảm biến đo nhịp tim và đèn flash. Samsung đã đưa vào dòng Note cũ cảm biến quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt nhưng cả hai cách mở khóa này đều có những hạn chế nhất định, chưa thể thay thế hoàn toàn cảm biến vân tay.

Vị trí cảm biến vân tay của Note 8 rất khó bấm và dễ bấm nhầm vào camera hoặc cụm đèn flash/cảm biến nhịp tim.

Theo các thông tin rò rỉ thì vị trí cảm biến vân tay trên Note 9 sẽ được thay đổi, nằm ở vị trí dễ bấm hơn ở chính giữa mặt sau và dưới cụm camera kép.

Cần có sạc nhanh nhanh hơn

Samsung sử dụng công nghệ sạc nhanh riêng gọi là Adaptive Fast Charging trên các thiết bị cao cấp của hãng như Note 8 cũ và Galaxy S9 mới đây. Tuy vậy, tốc độ sạc nhanh trên Note 8 hay Galaxy S9 chỉ tương đương với công nghệ sạc Quick Charge 2.0. Mặc dù Quick Charge 2.0 là công nghệ sạc khá nhanh nhưng hiện nay thì công nghệ sạc này đã có bản nâng cấp là Quick Charge 3.0 hoặc thậm chí là Quick Charge 4.0+.

Chính vì vậy, trên Note 9, Samsung cần nâng cấp công nghệ sạc để giảm thiểu thời gian sạc cho thiết bị. Điều này đặc biệt cần thiết nếu hãng lại có dự định tăng cả dung lượng pin cho chiếc Note mới.

Dung lượng pin lớn hơn

Trên chiếc Note 8, thời gian sử dụng pin là điểm chúng tôi chưa thật sự hài lòng. Máy dùng được trung bình hàng ngày khoảng 4 giờ onscreen, đủ dùng trong ngày nếu nhu cầu không quá nhiều. Điều này là chưa đủ với một thiết bị hướng đến người dùng doanh nghiệp cần di động nhiều trong ngày. Trên chiếc Note 9, chúng tôi hy vọng Samsung sẽ tăng mạnh dung lượng pin đủ dùng thông thường khoảng 2 ngày hoặc thoải mái một ngày với người dùng ở cường độ cao.

Có vẻ như kỳ vọng này của chúng tôi sẽ được đáp ứng bởi theo các thông tin rò rỉ thì Note 9 sẽ có viên pin 4.000 mAh, cao hơn rất nhiều so với viên pin 3300 mAh của Note 8.

Loa stereo

Galaxy Note 8 chỉ có một loa ngoài ở cạnh đáy của máy, bên cạnh cổng sạc. Âm lượng loa ngoài của Note 8 khá lớn và âm thanh có độ chi tiết khá, tương đối trong nhưng treb hơi sạn và dải bass hời hợt. Nhiều smartphone cao cấp năm 2018 và kể cả bộ đôi Galaxy S9/S9+ đã có loa kép. Vì vậy, khả năng cao là Samsung sẽ đưa loa kép vào dòng Note mới để cải thiện chất lượng âm thanh.

Bộ nhớ thoải mái lưu trữ

Galaxy Note 8 có bộ nhớ 64GB kèm khe cắm thẻ nhớ dùng chung với một khe cắm SIM. Dung lượng 64GB nói chung là đủ dùng với đa số người dùng. Tuy nhiên, con số này có thể không đủ với những người dùng có nhu cầu cao về chụp ảnh, chơi game, xem phim di động và nghe nhạc.

Nhu cầu sử dụng bộ nhớ của người dùng có xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là trên những thiết bị cao cấp. Người dùng cũng chụp ảnh và quay phim trên điện thoại ngày càng nhiều hơn do chất lượng chụp ảnh trên điện thoại được cải thiện và có thể thay thế nhu cầu máy ảnh du lịch. Đây là hoạt động rất tốn bộ nhớ. Chẳng hạn như trên chiếc Galaxy S9, mỗi phút quay phim 4K đã ngốn khoảng 700-800MB dung lượng bộ nhớ. Như vậy nếu lưu khoảng 20 phút video 4K thì dung lượng bộ nhớ sẽ mất khoảng 15GB. Chưa kể, khá nhiều người có nhu cầu chép phim hoặc các file nhạc chất lượng vào điện thoại để giải trí những lúc có thời gian rảnh.

Vì vậy, hy vọng Note 9 sẽ được nâng cấp bộ nhớ cơ sở lên mức 128GB hoặc thậm chí cao hơn. Đây cũng là điều mà nhiều nhà sản xuất khác đã thực hiện trên các sản phẩm cao cấp ra mắt gần đây. Theo các thông tin rò rỉ, kỳ vọng này dường như đã nằm trong tầm tay khi mà Samsung dự định sẽ nâng cấp bộ nhớ cơ bản lên 128GB đồng thời ra thêm bản bộ nhớ 512GB, kết hợp với khả năng năng mở rộng qua khe cắm thẻ 512GB nữa để lên tổng cộng 1TB dung lượng.

Nâng cấp camera, hiệu năng

Bên cạnh những điểm trên, camera và hiệu năng trên Note 9 gần như chắc chắn sẽ được nâng cấp. Có lẽ là hai thành phần này của Note 9 sẽ được cập nhật từ Galaxy S9/S9+ sang với vi xử lý Snapdragon 845/Exynos 8910, RAM 6/8GB, bộ nhớ 128/512GB và camera kép phía sau 12MP với hai lựa chọn khẩu độ f/1.5 và f/2.4. Về camera, hy vọng Samsung sẽ tiếp tục cải tiến tính năng quay chuyển động chậm 960 fps lên mức dài hơn: 0,4 giây so với 0,2 giây (trải ra video 30 fps sẽ được 6 giây) trên thế hệ cũ.

Các bạn có mong muốn thay đổi gì trên Galaxy Note 9, hãy comment trong phần bình luận phía dưới nhé. Hy vọng những mong muốn của chúng ta sẽ được Samsung lắng nghe và đưa vào sản phẩm. Theo kế hoạch, Galaxy Note 9 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 9/8 tới ở New York, Mỹ.

TT

Chủ đề khác