VnReview
Hà Nội

iPad Pro (2018) sẽ vay mượn ý tưởng thiết kế viền siêu mỏng, bỏ nút Home của iPhone X?

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất đã phần nào tiết lộ, iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế tràn viền, các góc máy bo tròn và chính thức bỏ nút Home giống như cách iPhone X đã làm.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng, iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế tai thỏ giống iPhone X với kích thước màn hình lớn và các viền được tối ưu triệt để. Tuy nhiên vừa xuất hiện một thông tin khác phủ nhận tin đồn trước đó.

Tình cờ phát hiện trong phiên bản iOS 12 beta dành cho nhà phát triển, trang 9to5mac đã phát hiện thấy một nội dung; hình ảnh được bo tròn ở các góc. Bức hình này mang tên mã J3XX, mã code được cho nhắc đến iPad Pro 2018.

Cách hiển thị trên iPad Pro 2018 sẽ trông như thế này

Chi tới thế hệ iPhone X, Apple mới quyết định thay đổi cách hiển thị trên màn hình từ vuông góc sang bo tròn để phù hợp với thiết kế tối ưu viền. Như vậy nếu hình ảnh trên là thật, iPad Pro 2018 nhiều khả năng sẽ nối gót iPhone X với thiết kế tràn viền, đem lại không gian hiển thị lớn hơn trên cùng một kích thước.

File nội dung cũng tiết lộ một chi tiết đáng chú ý không kém trên iPad Pro 2018, đó chính là máy sẽ không còn nút Home.

Trong biểu tượng, iPad Pro cũ ghi là HLSipad và iPad Pro mới là HLSipad2

Nếu không còn nút Home, khả năng cao iPad Pro 2018 sẽ áp dụng công nghệ giống với Face ID trên iPhone X. Mặc dù vậy không rõ Apple sẽ làm cách nào để đưa Face ID lên iPad Pro mà không tạo ra chiếc tai thỏ khó chịu.

Nhiều tin đồn gần đây tiết lộ, iPad Pro 2018 sẽ bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm để cụ thể hóa chiến lược "không dây hóa" toàn bộ sản phẩm của Apple. Ngoài ra, Apple được cho là sẽ tung ra thêm hai model iPad mới bao gồm bản 10.5 inch và 12.9 inch.

Tiến Thanh

Chủ đề khác