VnReview
Hà Nội

4 điều mong chờ ở sự kiện ra mắt Galaxy Note 9 đêm nay

Sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note 9 có gì đáng xem?

Chân dung chi tiết Galaxy Note 9: đòn phủ đầu của Samsung dành cho Apple

Như thường lệ, sau Galaxy S thì Note là sản phẩm cao cấp được mong đợi tiếp theo trong năm của Samsung.

Bảy tháng sau Galaxy S9, công ty Hàn Quốc đã sẵn sàng tung ra mẫu flagship tiếp theo của mình trong năm nay là Galaxy Note 9 vào 22h đêm nay 9/8 (giờ Việt Nam). Dựa trên những tin tức trong thời gian qua, đây là 4 thứ được mong đợi nhất vào sự kiện đêm nay, tổng hợp từ trang công nghệ The Verge.

1. Galaxy Note 9

Giống với Galaxy S9, Note 9 được xem là bản nâng cấp hoàn thiện hơn so với Note 8 năm ngoái, giữ nguyên thiết kế trong khi phần cứng được cải thiện, có thêm nhiều tính năng mới.

Đây là những nâng cấp đáng giá dự kiến có mặt trên Note 9:

- Bút S Pen: Khác với mọi năm, S Pen năm nay được Samsung nâng cấp khá nhiều. Ngoài độ chính xác được cải thiện thì bút cảm ứng còn có Bluetooth giúp điều khiển một số chức năng như chụp ảnh, phát nhạc,…
- Dung lượng pin: Samsung hứa hẹn rất nhiều về thời lượng pin của Note 9. Nhiều tin đồn cho biết dung lượng pin trên máy được tăng lên 4.000 mAh so với 3.300 mAh trên Note 8 hay 3.500 mAh trên Note 7.

- Bộ nhớ lưu trữ: Cũng trong teaser của Samsung, Galaxy Note 9 sẽ có khả năng lưu trữ lên đến 1TB nhờ bộ nhớ trong 512GB và khe thẻ nhớ microSD tối đa 512GB. Tất nhiên, máy vẫn có phiên bản bộ nhớ thấp hơn là 128GB, so với 64GB trên Note 8.
- Camera: Cụm camera kép trên Note 9 sẽ giống hệt S9+ với 1 ống kính thay đổi khẩu độ và 1 ống kính telephoto cho chế độ chụp chân dung xóa phông.

- Hiệu năng: Cũng giống S9, Note 9 sẽ trang bị hai vi xử lý mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 845/Exynos 9810 cho hiệu năng tốt hơn so với Snapdragon 835/Exynos 8895 trên Note 8.
- Chơi game: Samsung đã hợp tác với Epic Games để phát hành độc quyền tựa game Fortnite trên Galaxy Note 9 và Tab S4. Nếu đặt mua Note 9, bạn còn được khuyến mãi V-Bucks (tiền sử dụng trong game).

2. Galaxy Watch

Tuy không chắc chắn nhưng nhiều khả năng Samsung sẽ tiết lộ mẫu smartwatch tiếp theo mang tên Galaxy Watch trong sự kiện ra mắt Note 9.

Nếu Galaxy Watch xuất hiện, điều đó đồng nghĩa rằng công ty Hàn Quốc sẽ loại bỏ dòng Gear cho smartwatch để chuyển sang dòng Galaxy nổi tiếng hơn. Dù thuộc dòng Galaxy nhưng thiết bị không sử dụng hệ điều hành Wear OS của Google mà vẫn dùng Tizen do Samsung tự phát triển.

3. Đế sạc không dây đôi

Đây là món phụ kiện sẽ bán ra cùng Note 9. Đế sạc bao gồm 2 khu vực giúp vừa sạc Note 9 vừa sạc Galaxy Watch cùng lúc.

4. Loa thông minh Bixby

Cuối cùng, giới thạo tin dự đoán loa thông minh hỗ trợ Bixby được đồn đại trong thời gian qua sẽ có mặt tại sự kiện.

Đây được xem là sản phẩm cạnh tranh với những đối thủ như Alexa của Amazon, Google Home hay HomePod của Apple, giá bán dự kiến vào khoảng 300 USD (7 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác