VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note9 chính thức: màn hình và pin lớn hơn, bút S Pen đa năng hơn

Cuối cùng, Samsung cũng đã giới thiệu chiếc smartphone Galaxy Note9 sau bao ngày chờ mong của các fan và giới công nghệ.

Samsung chính thức trình làng Galaxy Note9: màn hình và pin lớn hơn, bút S  Pen thông minh hơn

Thoạt nhìn, Galaxy Note9 có vẻ như là một bản cập nhật nhỏ của Galaxy Note8 nhưng trên thực tế thiết bị mới mang đến cho người dùng một loạt cải tiến mới.

Đầu tiên, Galaxy Note9 vẫn giữ lại hầu hết nét thiết kế của thiết bị tiền nhiệm nhưng với màn hình 6.4 inch lớn hơn và thỏi pin 4000 mAh (lớn hơn 20% so với Note8).

Theo GSMArena, có thể nói Galaxy Note9 là chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn nhất của Samsung hiện nay. Cụ thể, màn hình 6.4 inch này lớn hơn 0,1 inch so với Galaxy Note8 với cùng độ phân giải 1440x2960px (màn hình của Note9 có mật độ điểm ảnh cao hơn 5 ppi). Galaxy Note9 sử dụng tấm nền Super AMOLED tương thích với chuẩn HDR10 và hỗ trợ Always On Display.

Samsung chính thức trình làng Galaxy Note9: màn hình và pin lớn hơn, bút S  Pen thông minh hơn

Không có máy quét vân tay dưới màn hình trên Galaxy Note9. Tuy nhiên, cảm biến vân tay đã chuyển sang vị trí hợp lý ở trung tâm ở mặt sau, phía dưới cụm camera.

Hệ thống camera kép của Galaxy Note9 có thông số tương tự như trên Galaxy S9+ với một cảm biến 12 MP khẩu độ kép f/1.5-f/2.4 và một ống kính tele 12 MP (f/2.4). Cả 2 đều hỗ trợ tính năng chống rung quang học và tích hợp tính năng mới Intelligent Camera. Tính năng này sẽ phát hiện các cảnh, tối ưu hóa màu sắc, độ tương phản và phát hiện các khuyết điểm như ống kính mờ hay người được chụp đang nhắm mắt. Camera selfie ở phía trước vẫn giữ mức 8 MP (f/1.7).

Điểm khác biệt quan trọng của Galaxy Note9 so với Galaxy Note8 là con chip mới Exynos 9810 và hệ thống loa âm thanh nổi (lần đầu tiên cho dòng sản phẩm Galaxy Note). Galaxy Note9 tất nhiên đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống bụi, nước giống như thế hệ cũ.

Samsung chính thức trình làng Galaxy Note9: màn hình và pin lớn hơn, bút S  Pen thông minh hơn

Samsung cho rằng bút S Pen có lẽ là một trong những lý do lớn nhất khiến khách hàng mua điện thoại Galaxy Note. Vì vậy, họ tạo ra một phiên bản S Pen mới thông minh hơn nhiều.

Đây là S Pen hỗ trợ Bluetooth đầu tiên và nó có thể hoạt động như một màn trập từ xa cho máy ảnh. S Pen có phạm vi hoạt động khoảng 10 mét và pin khoảng 30 phút (tương đương với 200 nhấp). Nó có thời gian sạc chỉ 40 giây khi đặt trong điện thoại. Bút S Pen bây giờ hỗ trợ 3 thao tác điều khiển chính, bao gồm nhấn nhanh, nhấn giữ lâu và nhấp đúp.

Samsung cho biết họ sẽ phát hành một bộ SDK mở để các nhà phát triển tiếp cận được với tính năng của bút S Pen mới.

Samsung chính thức trình làng Galaxy Note9: màn hình và pin lớn hơn, bút S  Pen thông minh hơn

Samsung đã cập nhật DeX trên Galaxy Note9, không còn cần một DeX Dock nữa. Galaxy Note9 có thể vào chế độ DeX thông qua một cáp USB-C to HDMI. Trong chế độ DeX, Galaxy Note9 có đầy đủ chức năng và có thể được sử dụng như bàn phím và bàn di chuột.

Hơi đáng tiếc khi Galaxy Note9 có dung lượng pin lớn nhưng chỉ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 2.0 đã lỗi thời. Galaxy Note9 cũng hỗ trợ sạc không dây nhanh.

Phiên bản Galaxy Note9 cơ bản sở hữu RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB, nếu điều này không đủ, bạn có thể sử dụng khe cắm thẻ microSD. Phiên bản cao nhất của Note9 có bộ nhớ lên đến 512 GB và có thể mở rộng thêm 512 GB nữa (qua thẻ microSD) để trở thành chiếc smartphone có bộ nhớ 1 TB. Samsung Galaxy Note9 xuất hiện với các tùy chọn màu sắc gồm Ocean Blue, Midnight Black, Lavender Purple và Metallic Copper mới.

Ở Mỹ, phiên bản Galaxy Note9 RAM 6GB/128 GB sẽ có giá 999 USD (23,2 triệu đồng), trong khi bản RAM 8 GB/512 GB có giá đến 1205 USD (hơn 29 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác