VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu loa thông minh Galaxy Home, đối thủ của Apple HomePod

Galaxy Home là sản phẩm đầu tiên trên thị trường loa thông minh của Samsung sau nhiều tháng phát triển.

Samsung ra mắt Galaxy Watch: kết nối LTE, pin lên đến 1 tuần

Samsung Galaxy Note9 chính thức: màn hình và pin lớn hơn, bút S Pen đa năng hơn

Theo The Verge, đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với HomePod của Apple khi Samsung hứa hẹn nhiều tính năng thông minh, thiết kế sang trọng cùng chất lượng âm thanh "tuyệt vời" nhờ được tinh chỉnh bởi AKG.

Galaxy Home có thiết kế bầu tròn giống Google Home nhưng kích thước lớn hơn, toàn bộ phần thân có vải bọc cùng ba chân đế bằng kim loại. Phần đầu phẳng của Galaxy Home chứa toàn bộ nút bấm điều khiển.

Samsung cho biết Galaxy Home trang bị 6 loa tích hợp và 1 loa siêu trầm cho âm thanh vòm sống động, kết hợp 8 micro tầm xa để nhận diện giọng nói. Bạn có thể nói "Hi Bixby" để gọi Galaxy Home phát nhạc hoặc làm những công việc khác tượng tự Bixby trên điện thoại. Trong tương lai bạn cũng có thể phát nhạc từ Spotify lên Galaxy Home nhờ sự hợp tác giữa công ty Hàn Quốc và Spotify.

Điểm mấu chốt là trợ lý ảo Bixby của Samsung chưa thực sự "trưởng thành" so với Echo của Amazon, Google Assistant hay Siri của Apple. Ngoài chất lượng âm thanh, Samsung cần cải thiện thêm Bixby để Galaxy Home được nhiều người đón nhận hơn. Nếu so với Amazon hay Google, Samsung và Apple đều đang thất thế bởi loa của họ thuộc dòng cao cấp, trong khi Echo hay Google Home có giá phải chăng phù hợp với nhiều người dùng hơn.

Samsung chỉ giới thiệu chớp nhoáng Galaxy Home tại sự kiện Unpacked 2018 cùng với Galaxy Note 9 và Galaxy Watch. Thông tin chi tiết và giá bán của Galaxy Home sẽ được tiết lộ trong một sự kiện cho lập trình viên vào tháng 11 năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác