VnReview
Hà Nội

YouTube công bố danh mục smartphone xem video tốt nhất, không có chiếc iPhone nào

Nhờ những lợi thế của màn hình OLED và công nghệ HDR nên dù chỉ vừa ra mắt nhưng Galaxy Note9 đã nhanh chóng có chân "dẫn đầu" trong danh sách smartphone hỗ trợ xem video YouTube tốt nhất do chính Google đề xuất.

Ngay sau khi Samsung công bố siêu phẩm mới nhất Galaxy Note9, YouTube đã cập nhật lại chứng nhận YouTube Device Report và đề xuất chiếc smartphone này trở thành thiết bị xem video YouTube tốt nhất trong năm 2019.

Theo trang công nghệ;The Verge, YouTube Device Report là một chương trình hoàn toàn mới của YouTube. Chương trình sẽ tổng hợp danh sách các mẫu smartphone giúp đem lại trải nghiệm xem YouTube tốt nhất. Tiêu chí lựa chọn dựa trên công nghệ của thiết bị, hiệu suất xem video và độ tin cậy.

Những chiếc smartphone có trong danh sách YouTube Signature Devices sẽ giúp bạn có thể thưởng thức các video HDR, video 360 độ với tốc độ mở video nhanh hơn đáng kể và tiết kiệm băng thông.

Để đáp ứng được chứng nhận YouTube Signature Devices, một chiếc smartphone sẽ phải hỗ trợ HDR, tỷ lệ khung hình cao, tiêu chuẩn DMR đáng tin cậy, hỗ trợ bộ giải mã nội dung 4K và sử dụng các codec video thế hệ mới.

Galaxy Note9 đã đáp ứng được các tiêu chí cao nhất về một chiếc smartphone xem YouTube của Google

Chứng nhận ban đầu đã được cấp cho 18 mẫu smartphone. Bên cạnh danh hiệu dẫn đầu là Galaxy Note9 còn có một số smartphone khác như Pixel 2 XL, OnePlus 6 và HTC U12 Plus. Điều đáng nói là trong danh sách không hề có một model iPhone nào.

Nguyên nhân có nhiều nhưng nhiều khả năng do Apple không hỗ trợ codec video VP9 do Google phát triển. Đó có thể là lý do khiến trình duyệt Safari không có tùy chọn xem video YouTube 4K, qua đó ảnh hưởng tới trải nghiệm người xem.

Không rõ chứng nhận này của YouTube có ảnh hưởng đến quyết định mua smartphone của người tiêu dùng hay không nhưng chắc chắn rằng, chứng nhận này sẽ xuất hiện trên trên nhiều các tài liệu quảng cáo, đặc biệt của Galaxy Note9 trong thời gian tới.

Galaxy Note9 có màn hình Super AMOLED 6.4 inch, độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel (4K), mật độ điểm ảnh 516ppi và tỷ lệ màn hình 18,5:9. Máy cũng hỗ trợ HDR10 và tính năng hiển thị ở chế độ chờ Always-On Display.

Tiến Thanh

Chủ đề khác