VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Bixby 2.0 tái xuất trên Galaxy Note9: Thông minh hơn, nói chuyện "duyên dáng" hơn

Ngoài màn ra mắt Galaxy Note9, Galaxy Watch và cuối cùng là chiếc loa thông minh Galaxy Home, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản Bixby 2.0 với nhiều cải tiến ấn tượng.

Với lần tái xuất này, Samsung đã mang tới khá nhiều tính năng thông minh trên Bixby. Trợ lý ảo Bixby 2.0 có khả năng xử lý ngôn ngữ thông minh và tự nhiên hơn so với tiền nhiệm. Bixby 2.0 cũng có khả năng dự đoán tình huống và biết khi nào người dùng cần gì trong một số trường hợp.

Nhờ sự hỗ trợ của AI, Bixby 2.0 có thể duy trì được các cuộc trò chuyện với người dùng lâu hơn. Ngoài ra, Bixby 2.0 còn có thể đưa ra các câu trả lời dựa theo ngữ cảnh.

Ví dụ nếu bạn hỏi Bixby về một buổi hòa nhạc đang diễn ra ở Brooklyn vào ngày cuối tuần, trợ lý ảo này sẽ hiểu bạn muốn tìm hiểu cả những buổi hòa nhạc diễn ra vào khoảng thời gian khác. Đây là một tính năng khá giống với trợ lý ảo Google Assistant.

Một tính năng khác mà trợ lý ảo Bixby này có thể hỗ trợ, đó là khả năng đặt chỗ nhà hàng. Nếu bạn yêu cầu Bixby đặt bàn tại nhà hàng, trợ lý ảo này sẽ tự động tính toán xem có ai đã đặt vị trí bàn đó hay chưa, từ đó đưa ra đề xuất liên quan khác. Trợ lý ảo cũng sẽ theo dõi lịch sử đặt bàn của bạn và đưa lời nhắc nếu nơi bạn thường xuyên đặt đã có đông người đặt hay chưa.

Những tính năng mới khác mà Bixby 2.0 hỗ trợ gồm có đặt chỗ và liên kết với các ứng dụng Uber, Yelp, Ticketmaster, Fandango, OpenTable và Google Maps.

Samsung cũng cho biết, hãng đang hợp tác với các đối tác như Ticketmaster để người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng các dịch vụ thông qua khẩu lệnh trên Bixby. Ví dụ nếu bạn muốn mua vé xem phim, thay vì nói "mua vé trên Ticketmaster", bạn chỉ cần nói "mua vé". Trong khi đó các dịch vụ Google tích hợp với Bixby sẽ cho phép định hướng và chỉ đường rất tiện lợi.

Samsung đang nỗ lực cải tiến Bixbxy trở lên thông minh hơn nhằm cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ như Apple Siri, Google Assistant hay Amazon Alexa, những đối thủ đã có kinh nghiệm dạn dày trên thị trường trợ lý ảo.

Tiến Thanh

Chủ đề khác