VnReview
Hà Nội

"Mổ bụng" Galaxy Note9: Hệ thống làm mát "nước-cacbon" ngang tầm laptop

Có vẻ ngoài khá giống với Galaxy Note8 nhưng bên trong của Galaxy Note9 mang đến nhiều khác biệt bất ngờ, đặc biệt là hệ thống tản nhiệt.

Xẻ thịt Galaxy Note9 cho thấy hệ thống làm mát nước-cacbon" cỡ lớn

Theo PhoneArena, ngay sau khi Galaxy Note9 chính thức trình làng, trang Hi Tech Mail Ru của Nga đã nhanh tay "mổ xẻ" chiếc flagship đình đám có giá nghìn đô này của Samsung.

Kết quả, người ta thấy rằng các linh kiện bên trong của Note9 được sắp xếp khá hợp lý, gọn gàng với điểm nhấn là hệ thống tản nhiệt kích thước lớn. Hi Tech Mail Ru nói rằng Galaxy Note9 có hệ thống làm mát tương đương với một chiếc máy tính xách tay.

Samsung gọi hệ thống làm mát mới trên Galaxy Note9 là "nước-cacbon" và tuyên bố nó thực sự có nước ở bên trong. Bản thân ống tản nhiệt được làm bằng đồng – giống như trên một số điện thoại Android cao cấp khác – nhưng kích thước của nó lại lớn hơn đáng kể.

Xẻ thịt Galaxy Note9 cho thấy hệ thống làm mát nước-cacbon" cỡ lớn

Quy trình mổ xẻ Galaxy Note9 cũng diễn ra tương tự như trên Note8. Chúng ta có thể nhìn thấy việc hàn kín sẽ đảm bảo không có chất lỏng nào xâm nhập được vào điện thoại. Ngoài ra, Galaxy Note9 cũng đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi và nước.

Về cách bố trí, các chi tiết khác của Note9 gần như tương tự với Galaxy Note8 hồi năm ngoái. Khi kiểm tra kỹ hơn, bạn sẽ thấy một số điểm khác biệt: S Pen được giữ chặt hơn, cổng sạc được kết nối với bo mạch chủ (nhưng không phải là một phần của mạch chủ). Điều này giúp cho việc sửa chữa thiết bị diễn ra dễ dàng hơn. Loa thoại của Note9 cũng lớn hơn, cải thiện chất lượng cuộc gọi.

Nhìn chung, với sự ra mắt của Note9 lần này, có thể khẳng định Samsung đã hơi vội vàng cho ra mắt Note8 hồi năm ngoái. Tỉ mỉ hơn, chu đáo hơn, Note9 cho thấy mức độ hoàn thiện đã được đẩy lên tầm cao mới, và biết đâu được, nó lại là "phép màu" cứu rỗi doanh số flagship mà Samsung chờ đợi?

Bạch Đằng

Chủ đề khác