VnReview
Hà Nội

Qualcomm sẽ giới thiệu chipset mới cho thiết bị đeo vào 10/9

Mới đây, Qualcomm đã gửi thư mời cho một buổi họp báo sắp diễn ra vào ngày 10/9 tại San Francisco. Được biết, sự kiện xoay quanh các thiết bị đeo thông minh và có thể hãng sẽ cho ra mắt chipset mới cho smartwatch.

Theo GSMArena, hiện nay, SoC Snapdragon Wear 2100 được sử dụng trên các thiết bị chạy Wear OS đang dần trở nên lỗi thời nên việc ra mắt chipset mới là điều tất yếu. Cải thiện thời lượng pin - vốn là điểm yếu của các mẫu đồng hồ thông minh sử dụng nền tảng của Google - là thứ được kỳ vọng nhất. Nếu Qualcomm có thể cải thiện hiệu năng và tốc độ, đó cũng là điều đáng mừng, nhưng chúng ta cũng không nên kỳ vọng vào "bước nhảy vọt" nào trong hai lĩnh vực này.

Động thái trình làng chipset mới có thể được xem là lợi thế giúp Google cạnh tranh tốt hơn trên thị trường smartwatch. Vào tháng 5 vừa qua, Google và Qualcomm đã xác nhận đang trong quá trình thiết kế một bộ vi xử lý mới dành riêng cho các thiết bị đeo thông minh với nhiều biến thể khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, cùng theo đó là cam kết tuổi thọ pin được cải thiện đáng kể.

Nếu những tin đồn gần đây về việc Google sẽ tung ra chiếc smartwatch mang tên Pixel của riêng mình vào quý 3 cùng thế hệ smartphone mới là đúng, thì rõ ràng chipset mới của Qualcomm sẽ được dùng vào mục đích đó.

Thái Âu

Chủ đề khác