VnReview
Hà Nội

Sau iPad, Mac cũng sẽ có FaceID và điều khiển bằng cử chỉ?

Một nguồn tin từ 9to5Mac;cho hay, hầu hết những người dùng iPhone X đều không muốn quay lại với Touch ID sau khi sử dụng Face ID và họ hi vọng tính năng này sẽ xuất hiện trên những thiết bị khác của Apple.

Gần như chắc chắn những mẫu iPad Pro mới năm nay cũng sẽ được tích hợp Face ID. Và với các bằng sáng chế mới nhất, có vẻ như những chiếc máy tính Mac cũng sắp  được Apple cập nhật công nghệ bảo mật này.

Bằng sáng chế đưa công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Mac xuất hiện trước khi ra mắt iPhone X. Tính năng này sẽ cho phép các chiếc máy Mac tự động đăng nhập vào máy, kể cả đang trong chế độ ngủ (sleep) khi nhận dạng được khuôn mặt của người dùng.

"Sáng chế này mô tả cách những chiếc máy Mac đang ở chế độ ngủ sử dụng camera để nhận dạng khuôn mặt như thế nào. Đây có vẻ như là một tính năng con sẽ được thêm vào Power Nap. Power Nap cho phép những chiếc máy Mac đang ở chế độ ngủ vẫn có thể thực hiện các tiến trình nền mà không tiêu tốn nhiều năng lượng.

Nếu chiếc máy Mac của bạn nhận dạng được một khuôn mặt, nó sẽ sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt để đánh thức thiết bị nếu nhận diện đúng người dùng. Về cơ bản, Mac có thể kiểm tra xem có khuôn mặt nào xuất hiện trước cảm biến hay không khi vẫn đang ở chế độ ngủ, sau đó kích hoạt chế độ nhận dạng khuôn mặt tốn nhiều năng lượng hơn trước khi đánh thức hoàn toàn thiết bị".

Ngoài ra, một bằng sáng chế gần đây của Apple cũng cho thấy khả năng sử dụng cử chỉ để điều khiển Mac. Trong bằng sáng chế có đề cập đến PrimeSense, một công ty đã phát triển cảm biến Kinect cho Microsoft và đã được Apple mua lại vào hồi 2013.

"Bản đồ độ sâu có thể được xử lý để phân đoạn và xác định đối tượng. Việc nhận dạng khuôn hình người (tạm hiểu là hình dạng 3D có cấu trúc tương tự con người) trong bản đồ độ sâu, và các thay đổi trong khuôn này từ cảnh này sang cảnh khác, có thể được sử dụng như một cách để điều khiển máy tính".

Bằng sáng chế này dựa trên ngôn ngữ cơ thể, từ đầu, thân cho đến cánh tay, và có thể được sử dụng để ra hiệu cho Mac. Tuy nhiên, bằng sáng chế này được tập trung nhiều vào việc tạo ra bản đồ độ sâu, nên chúng ta chưa thực sự rõ Apple sẽ làm gì với chùng.

Minh Hùng

Chủ đề khác