VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất đại trà ổ cứng SSD dung lượng 4TB giá rẻ

Cách đây vài năm, Samsung đã cho ra mắt ổ cứng SSD dung lượng 4TB đầu tiên của mình. Tuy nhiên, mức giá 1.499 USD của chiếc SSD 4TB này lại là rào cản với nhiều người dùng thông thường.

Mới đây, Samsung vừa công bố một ổ SSD với dung lượng lên đến 4TB cho người dùng sử dụng chip nhớ 4-bit QLC NAND và thông báo sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các ổ cứng này. Mặc dù chưa có giá chính thức cho ổ cứng này nhưng chắc chắn nó sẽ có giá dễ chịu hơn và có thể phù hợp với nhiều người dùng hơn.

Các ổ cứng SSD này sử dụng chip nhớ QLC NAND với 4 bit nhớ trên một cell, tức là mật độ lớn hơn cho phép tăng dung lượng ổ cứng, được Samsung đảm bảo là sẽ có tốc độ đọc tối thiểu 540MB/s và tốc độ ghi tối thiểu là 520MB/s.

Để người dùng có thể có nhiều tùy chọn hơn, bên cạnh chiếc SSD QLC dung lượng 4TB, Samsung cũng sẽ ra mắt các phiên bản thấp hơn là 1TB và 2TB. Các sản phẩm đầu tiên của dòng SSD mới này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và được Samsung cam kết là sẽ có thời gian bảo hành lên đến 3 năm cho mỗi sản phẩm.

Ngoài ra Samsung cũng tiết lộ về kế hoạch sẽ sử dụng công nghệ tương tự để sản xuất thẻ nhớ cho smartphone, vốn tăng dung lượng nhưng vẫn giữ hiệu năng cho thẻ nhớ.

Theo các báo cáo trước đây, Galaxy Note 9 có thể sẽ ra mắt một phiên bản với 512GB dung lượng lưu trữ. Dù vậy, Samsung cho biết nhu cầu lưu trữ trên thiết bị di động ngày càng cao và việc sử dụng thẻ nhớ để mở rộng vẫn là điều không thể thiếu.

Trung Anh

Chủ đề khác