VnReview
Hà Nội

Trên tay phần cứng Samsung Ativ S

Trang tin GSM Arena cho biết do phía Microsoft ngăn cấm báo chí bật chiếc Ativ S nên các biên tập viên của họ chỉ có được các hình ảnh phần cứng bên ngoài của chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8 này.

Mẫu điện thoại Ativ S mới đã được Samsung mang đến giới thiệu tại triển lãm IFA 2012 đang diễn ra ở Berlin, Đức. Đây là chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Theo trang tin GSM Arena, Microsoft ngăn cấm các báo tham dự buổi giới thiệu Stiv S tại IFA 2012 bật máy nên họ chỉ có các hình ảnh phần cứng bên ngoài của chiếc điện thoại Windows Phone 8 này.

Khi cầm trên tay, Samsung Ativ S nhẹ đến bất ngờ nhưng theo hướng tích cực. Nó có trọng lượng tương đương chiếc Galaxy S III nhưng có thân máy bằng nhôm. Tấm vỏ mặt sau hơi cong làm cho máy rất dễ cầm. Độ dày chỉ có 8,7 mm cũng góp phần làm cho điện thoại này cầm thoải mái hơn.

Samsung Ativ S được trang bị bộ vi xử lý Krait lõi kép tốc độ 1.5 GHz với lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB và RAM 1 GB. Camera 8 megapixel của máy có khả năng quay phim Full-HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fps), trong khi camera có độ phân giải 1.9 megapixel. Pin của máy có dung lượng 2300 mAh.

Ativ S và Galaxy S III có kích thước tương tự nhau nhưng thân máy bằng nhôm nên Ativ S có cảm giác tốt hơn khi cầm trên tay.

Nút nguồn và nút chụp ảnh ở cạnh phải

Nút chỉnh âm lượng ở cạnh trái

;

Giắc cắm tai nghe trên đỉnh máy

Cổng microUSB được đưa xuống đáy máy

Camera mặt sau 8 megapixel và một đèn LED flash trợ sáng

Máy có camera mặt trước 1.9 megapixel

Phía dưới mặt sau là dải chấm nhỏ trông như khay loa nhưng thực chất phần lớn các lỗ chấm nhỏ đó chỉ để làm thẩm mỹ, còn khay loa thật chỉ có một đoạn ngắn nằm ở phía cạnh trái.

Samsung Ativ S (trái) và Samsung Galaxy S III (phải)

Samsung Ativ S (trái) và Samsung Galaxy S III (phải)

Thanh Phong

Chủ đề khác