VnReview
Hà Nội

CEO Samsung: Pin trên Galaxy Note 9 đảm bảo an toàn, không còn cháy nổ như Note 7

Có lẽ rút kinh nghiệm từ "bài học cay đắng" đã từng trải qua với Galaxy Note 7 nên Samsung đã hết sức cẩn trọng khi áp dụng quy trình kiểm tra pin nghiêm ngặt nhất để đưa viên pin 4.000 mAh lên Galaxy Note 9.

Đã hơn hai năm kể từ vụ bê bối pin Galaxy Note 7 phát nổ gây rúng động làng công nghệ, Samsung năm nay đã quyết định mạo hiểm và tích hợp viên pin dung lượng lớn, lên tới 4.000 mAh cho Galaxy Note 9.

Điều này vô tình khiến nhiều người dùng hoang mang vì không biết Note 9 với viên pin lớn như vậy có gây ra hiện tượng cháy nổ như Note 7 đã từng hay không.

Tuy nhiên trong một động thái mới nhất, CEO mảng di động và IT của Samsung, ông DJ Koh đã xác nhận với tất cả khách hàng về sự an toàn của Galaxy Note 9. Ông khẳng định kể từ tai tiếng Galaxy Note 7, Samsung đã bắt đầu quan tâm hơn tới chất lượng nguồn pin.

Theo GSMArena, hãng đã bổ sung thêm nhiều quy trình kiểm tra để đảm bảo rằng viên pin 4.000mAh trên Galaxy Note 9 không còn là nguyên nhân gây ra cháy nổ như trước. Hãng thậm chí còn có hẳn một đội ngũ giám sát chất lượng uy tín tham gia vào quá trình kiểm tra viên pin. Đó là lý do Galaxy Note 9 dù có viên pin dung lượng lớn tới 4.000 mAh nhưng sẽ không gây ra mối nguy hiểm nào với người dùng.

DJ. Koh chia sẻ: "Pin trên Galaxy Note9 sẽ an toàn hơn đáng kể. Người dùng sẽ không cần lo lắng về pin nữa".

Ngoài ra, vị CEO mảng di động của Samsung cũng tự tin khoe Galaxy Note 9 có hiệu suất vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm, nhờ cấu hình cao cấp, viên pin lớn và bút S Pen với nhiều tính năng thú vị. Koh coi chiếc bút chính là điểm nhấn "đáng tiền" nhất trên Galaxy Note 9. Koh cũng khá tự tin cho rằng, doanh số Galaxy Note 9 sẽ vượt xa Galaxy Note 8 nhờ những cải tiến trên bút S Pen và trải nghiệm người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác