VnReview
Hà Nội

Không bàn phím? Không vấn đề. Thiết bị này sẽ "chiếu" một bàn phím ảo cho bạn gõ.

Ngày nay, máy tính với màn hình cảm ứng đã trở nên rất phổ biến, và nhiều khi bạn cảm thấy sử dụng chuột để thao tác thật là lạc hậu.

Tuy nhiên, bàn phím thì khác. Thứ đã phát triển cùng với chiều dài lịch sử của chiếc máy tính vẫn chưa thể bị thay thế, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Đúng, bạn có thể nhập liệu bằng giọng nói, nhưng đôi khi thứ bạn cần vẫn là một chiếc bàn phím để có thể làm mọi thứ đúng theo ý mình.

Thế nên, một công ty đã thực hiện chiến dịch gây quỹ mới trên Kickstarter nhằm giải quyết vấn đề này. Có tên gọi Masterkey 4.0, thiết bị này về cơ bản là một chiếc máy chiếu không dây kết nối với chiếc smartphone của bạn và có thể hiển thị một bàn phím ảo trên bàn làm việc hoặc trên một bức tường gần đó.

"Bàn phím laser ảo này được tích hợp cảm biến", Adi Zabkar, người sáng lập nên Masterkey 4.0 chia sẻ với;Digital Trends. "Cảm biến sẽ nhận diện các di chuyển ngón tay. Một thuật toán sẽ chuyển đổi từ tọa độ sang các ký tự đã định sẵn. Tốc độ xác nhận là hơn 350 từ/phút. Hơi chậm một chút nhưng vẫn nằm ở mức chấp nhận được".

Zabkar cho hay, chiếc máy chiếu này có thể mang đến cho bạn một màn hình ảo kích thước lên tới 120 inch. Anh khẳng định độ phân giải của màn hình sẽ đủ để bạn tận hưởng những bộ phim khi chiếu qua máy.

Masterkey sẽ có hai phiên bản. Đầu tiên là phiên bản "Home Edition" nhằm hướng đến việc thưởng thức phim một cách dễ dàng hay thực hiện các chức năng laptop thông thường. Tiếp theo là một phiên bản thú vị hơn có tên là "Business Edition". Phiên bản này sẽ được tích hợp thêm một cảm biến động học và công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ.

"Thử tưởng tượng trường hợp này: Bạn có một buổi thuyết trình trước 6 người", Zabkar cho hay. "Masterkey sẽ theo dõi khuôn mặt của mọi người và phần mềm sẽ cho bạn biết ai hứng thú với bài thuyết trình của bạn, điểm nào khiến họ hứng thú và ai không hứng thú. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào những gì tốt nhất trong bài thuyết trình và có thể sẽ thành công hơn".

Đây là một ý tưởng rất hay và thú vị. Nếu bạn hứng thú, hãy truy cập vào trang Kickstarter này để biết thêm thông tin chi tiết. Mức giá khởi điểm của thiết bị này rơi vào khoảng 155 Euro (4,1 triệu đồng) và dự kiến sẽ giao trong tháng 02/2019.

Minh Hùng

Chủ đề khác