VnReview
Hà Nội

4 điều Galaxy Home cần làm để thách thức Echo, Home và HomePod

Chiếc loa thông minh Galaxy Home có khả năng trở thành một quả bom xịt, nhưng nó sẽ không phải chịu số phận đó nếu có hướng đi đúng đắn.

Vào thứ 5, ngày 9/8, Samsung tổ chức sự kiện Unpacked tại New York để nói về 3 món đồ công nghệ hấp dẫn nhất của hãng trong nửa sau năm nay. Chiếc phablet Galaxy Note 9 là ngôi sao của màn trình diễn, trong khi đồng hồ thông minh Galaxy Watch lại không nhận được sự tập trung cao độ - nó là một thứ chúng ta đã kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện này. Điều chúng ta không hề ngờ tới là chiếc loa thông minh Galaxy Home.

Galaxy Home là chiếc loa thông minh đầu tiên của Samsung, và nó được thiết kế để đối đầu trực diện với Apple HomePod và Google Home Max. Vẫn còn nhiều thứ Samsung chưa công bố về chiếc Galaxy Home, nhưng nếu công ty thực sự muốn nó thành công, có 4 điểm mấu chốt họ cần phải tập trung vào.

Đặt chất lượng âm thanh lên hàng đầu

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà Samsung dành cho Galaxy Home trong sự kiện Unpacked, một điều mà công ty đã chủ ý nhấn mạnh là chất lượng âm thanh của chiếc loa này.

Samsung cho biết hãng đặt ra yêu cầu phải tạo ra "âm thanh chất lượng cao" khi thiết kế Galaxy Home, và như chúng ta đã thấy với nhiều sản phẩm âm thanh khác của Samsung, Galaxy Home được chứng nhận tinh chỉnh bởi AKG.

Bên trong Galaxy Home có 6 chiếc loa nhằm phát ra âm thanh từ mọi góc độ (tương tự HomePod), và chúng được hỗ trợ bởi một loa siêu trầm mang lại "bass sâu và đầm". Nó còn được trang bị nhiều tính năng như "xử lý âm thanh tự nhiên", "SoundSteer", và một số cụm từ nghe khá hoành tráng để khiến đám đông bên dưới hào hứng hơn.

Nếu Samsung có thể thực hiện đúng những gì họ tuyên bố và mang lại trải nghiệm âm thanh ngang ngửa HomePod, và tốt hơn so với Google Home, Galaxy Home có thể tận dụng điều đó, kết hợp với những điểm mà chúng ta sẽ đề cập tiếp bên dưới, để chiếm trái tim và ví tiền của những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc loa nghe nhạc hay nhất có thể.

Bixby 2.0 phải đáp ứng được nhu cầu người dùng

Trong số những thứ Samsung công bố tại Unpacked, Bixby 2.0 cũng hiện diện.

Bixby 2.0 hứa hẹn sẽ hữu dụng hơn các phiên bản trước đó, cho phép người dùng đặt chỗ nhà hàng, đặt xe với Uber, tìm các sự kiện/chương trình ca nhạc trong khu vực... Đây đều là những tính năng thông thường đối với một trợ lý ảo, nhưng một thay đổi lớn sắp xuất hiện trên Bixby là nó sẽ cho phép các đoạn hội thoại diễn ra tự nhiên hơn.

Trong một đoạn demo của Bixby 2.0, trợ lý ảo này được hỏi về thời thiết trong kỳ nghỉ Labor Day. Sau khi câu hỏi đã được trả lời, người ta đã hỏi tiếp nó rằng "What about the first weekend in October?" (Còn cuối tuần đầu tiên của tháng 10 thì sao?). Chi tiết chủ chốt ở đây là người ta không hề nhắc đến thời tiết - Bixby đơn giản là biết được nó đang được hỏi điều gì.

Đây là điều mà Google Assistant đã làm được từ lâu, nhưng bất kỳ cải thiện nào giúp Bixby có cảm giác ít giống một chú robot hơn đều được chào đón.

Màn tình diễn Bixby 2.0 của Samsung tại sự kiện Note 9 cho thấy nó vẫn chậm hơn một chút so với Alexa và Google Assistant, nhưng có khả năng đây chỉ là một lỗi mà Samsung sẽ giải quyết được trước khi chính thức tung ra Bixby 2.0.

Nếu không phải như vậy, và Bixby tiếp tục chậm chạp như nó vẫn luôn như vậy, chiếc Galaxy Home sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều đối với bất kỳ ai trông chờ việc thường xuyên sử dụng các tính năng thông minh trên chiếc loa họ vừa mua.

Tích hợp với các sản phẩm Galaxy khác

Galaxy Home phải đưa ra những lý do hấp dẫn để người dùng S9 và Note 9 mua nó thay vì Google Home, Sonos One...

Apple có rất nhiều lý do để người dùng iPhone sử dụng HomePod, nhưng họ lại vô tình chặn mọi người khác sử dụng nó.

Với Galaxy Home, Samsung có thể tạo ra sự khác biệt khi cho phép mọi người sử dụng chiếc loa thông minh của mình, trong khi cung cấp thêm một số đặc quyền mà chỉ những người sở hữu các thiết bị Galaxy mới có. Ví dụ, chiếc Galaxy Home có thể được sử dụng để điều khiển bóng đèn Philips Hue một cách đơn giản, nhưng nó sẽ quản lý các thiết bị thuộc bộ sưu tập SmartThings của Samsung thậm chí còn dễ dàng hơn.

Người dùng nên được stream nhạc từ bất kỳ dịch vụ âm nhạc nào họ muốn, nhưng nhờ sự hợp tác giữa Samsung với Spotify, Galaxy Home sẽ có thêm nhiều tính năng và khả năng điều khiển giọng nói mạnh mẽ hơn nữa.

Mức giá hợp lý

Cuối cùng, Samsung phải đưa ra một mức giá hợp lý cho Galaxy Home.

Chiếc Apple HomePod và Google Home Max là những chiếc loa thông minh có chất lượng âm thanh hay nhất trên thị trường, nhưng chúng có giá rất đắt, lần lượt là 349 USD và 399 USD.

Không rõ điều này có khả thi xét trên quan điểm kinh doanh hay không, nhưng nếu Samsung có thể đưa ra mức giá từ 249-299 USD cho Galaxy Home, nó sẽ là kẻ chiến thắng tuyệt đối trong mắt những người dùng muốn trải nghiệm âm thanh cao cấp trong khi sẵn sàng chi tiền, nhưng chỉ trong một khoảng "xa hoa" nhất định.

Theo bạn, Samsung còn cần phải làm gì đối với Galaxy Home?

Minh.T.T

Chủ đề khác