VnReview
Hà Nội

Google công bố Android Pie (Go Edition): nhẹ nhàng, mượt mà, bảo mật hơn

Những cải tiến trên Android Pie (Go Edition) bao gồm tối ưu dung lượng tốt hơn, tốc độ nhanh và bảo mật cao hơn so với Android Oreo (Go).

Nokia 1 là sản phẩm chạy Android Oreo (Go Edition)

Một tuần sau khi phát hành Android 9 Pie, Google đã giới thiệu Android Pie (Go Edition), bản rút gọn của Android 9 cho smartphone cấu hình thấp với nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

Cải tiến đầu tiên nằm ở dung lượng bộ nhớ chiếm dụng của Android Pie (Go) thấp hơn so với Android Oreo (Go).

Như bạn thấy ví dụ minh họa cho thiết bị có bộ nhớ trong 8GB, nếu chạy phiên bản Android bình thường thì dung lượng còn trống chỉ còn 30% (2.5GB). Trong khi phiên bản Oreo (Go) chỉ chiếm 3GB dung lượng (dung lượng trống là 5GB) thì Android Pie (Go) giúp bạn có thêm 500MB dung lượng lưu trữ (lên 5.5GB) bởi dung lượng hệ điều hành chiếm dụng chỉ là 2.5GB.

Theo Android Authority, Google cũng hứa thiết bị chạy Android Pie (Go) cho thời gian khởi động nhanh hơn, thêm một số tính năng bảo mật mới cùng giao diện quản lý mức tiêu thụ dữ liệu di động.

Thống kê của Google cho biết hiện có hơn 200 thiết bị Android Go tại hơn 120 quốc gia khác nhau, nhiều sản phẩm có giá siêu rẻ chỉ 30 USD. Năm 2018, số OEM có kế hoạch sản xuất smartphone Android Go llên tới hơn 100.

Cùng với Android Pie (Go), các ứng dụng Go cũng được Google nâng cấp, như Google Go thêm tính năng đọc nội dung trang web, đọc đến đâu làm nổi bật chữ đến đó, tải video để xem offline trên YouTube Go, Maps Go có thể dẫn đường chi tiết khi di chuyển bằng xe hơi, xe bus hoặc đi bộ. Trợ lý ảo Assistant Go cũng hỗ trợ một số ngôn ngữ mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác