VnReview
Hà Nội

NVIDIA giới thiệu GPU Quadro RTX dùng kiến trúc Turing, xử lý video 8K dễ như chơi

Những ứng dụng biên tập, chỉnh sửa hiện nay đều không thể phát video ở đúng độ phân giải 8K mà phải giảm xuống để tránh giật lag, mất khung hình.

Theo Engadget, NVIDIA vừa giới thiệu dòng GPU Quadro RTX sử dụng kiến trúc Turing thế hệ mới. Nhờ sức mạnh bên trong cùng sự hợp tác với hãng máy quay chuyên nghiệp RED, dòng GPU mới hỗ trợ chỉnh sửa và xử lý hiệu ứng video độ phân giải 8K theo thời gian thực.

Đây được xem là động thái đón đầu xu thế của NVIDIA, bởi sau 4K thì 8K sẽ là tiêu chuẩn tiếp theo trong lĩnh vực điện ảnh và các sản phẩm tiêu dùng như TV, màn hình máy tính,…

Bạn có thể nghĩ 8K là quá thừa thãi, nhưng với số điểm ảnh cao gấp 4 lần 4K, 8K mang đến sự linh hoạt cho các hiệu ứng lia máy, phóng to hay chống rung mà không bị mất chất lượng khi xuất ra 4K. Hiệu ứng hình ảnh cũng chi tiết, sắc nét hơn.

Không chỉ Hollywood mới quan tâm đến 8K, các YouTuber nổi tiếng như Marques Brownlee (công nghệ) hay Linus Sebastian đã có một số nội dung 8K trên kênh của mình, nhưng các ứng dụng biên tập, chỉnh sửa video đều không thể phát ở đúng độ phân giải 8K mà phải giảm xuống để tránh giật lag, mất khung hình.

Với kiến trúc Turing trên Quadro RTX mới, việc chỉnh sửa trực tiếp video 8K sẽ dễ dàng hơn. Hãng thậm chí còn áp dụng AI (trí tuệ nhân tạo) hỗ trợ đảm bảo chất lượng video khi upscale lên 8K.

Dòng GPU Quadro RTX với kiến trúc Turing mới của NVIDIA có giá từ 2.300 USD (53,5 triệu đồng) đến 10.000 USD (232 triệu đồng). RED cũng hứa mang công nghệ này lên những dòng GPU cho người dùng phổ thông trong thời gian tới, có cả GeForce GTX 1080 Ti.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác