VnReview
Hà Nội

Tra tấn HTC U12 Plus: Độ bền không xứng một mẫu smartphone cao cấp giá gần 20 triệu

Tuy được HTC tung hô có thiết kế cao cao cấp và cấu hình ấn tượng nhưng liệu HTC U12 Plus có thể hiện được đúng vị thế trên phân khúc cao cấp nếu phải trải qua các bài tra tấn độ bền?

HTC U12 Plus sở hữu màn hình 6 inch Super LCD 6, tỷ lệ 18:9 và kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 3 ở cả trước và sau máy. Ngoài ra, HTC U12 Plus cũng sở hữu thiết kế khung nhôm nguyên khối đem lại cảm giác chắc chắn khi cầm nắm.

Như thường lệ kênh YouTube JerryRigEverything mới đây đã có màn tra tấn thử chiếc HTC U12 Plus để xem độ bền của máy có tốt hay không.

Bài thử nghiệm đầu tiên là cào xước để kiểm chứng độ cứng của màn hình. Máy xuất sắc chạm tới mốc 7 trong thang đo độ cứng Mohs.

Các vị trí như loa, cạnh máy khá dễ bị cào xước, thậm chí bong ra chỉ sau vài nhát cạo. Tuy nhiên những nơi được bọc kính như camera trước, sau, hay cảm biến vân tay đều chống xước rất tốt.

Cảm biến được bảo vệ bởi kính nên không dễ bị xước

Phần khung viền dễ bị cào xước do làm từ kim loại

Bài kiểm tra hơ lửa sau đó không làm khó được HTC U12 Plus khi máy dùng màn hình LCD. Lợi thế của loại màn hình này đã quá rõ vì không bị để lại vết đen trên màn hình như màn OLED.

Hơ lưa chưa bao giờ là thử thách với màn hình LCD của HTC U12 Plus

Cuối cùng là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất, bẻ cong máy bằng lực cánh tay. Kết quả khá bất ngờ khi chiếc HTC U12 Plus dễ dàng bị biến dạng khi anh chàng Zack (người tra tấn) dùng hết sức để bẻ cong. Sau khi bị bẻ cong, thậm chí lắp lưng của máy đã bị vênh lên và bong ra ngoài. Lúc này tính năng chống nước theo chuẩn IP68 của máy gần như đã mất tác dụng.

Khá đáng tiếc khi khả năng chịu lực bẻ cong của HTC U12 Plus tỏ ra thua kém so với nhiều mẫu smartphone cao cấp khác

HTC U12 Plus bị bẻ cong tới nỗi bật lắp lưng và giờ đây máy chính thức mất khả năng chống nước

Rất may, màn hình của HTC U12 Plus vẫn hiển thị bình thường và mọi chức năng vẫn hoạt động ổn định. Tuy vẫn còn dùng được nhưng đây quả thực là một điểm trừ rất nặng đối với một chiếc smartphone cao cấp như HTC U12 Plus.

HTC U12 Plus là chiếc smartphone mới nhất của HTC. Máy ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5/2018 và hiện đã lên kệ tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam vào cuối tháng 7 vừa qua với giá 19,9 triệu đồng.

Màn tra tấn HTC U12 Plus với dao cạo, lửa và dùng lực tay bẻ cong

Tiến Thanh

Chủ đề khác