VnReview
Hà Nội

Mantis Q: chiếc drone điều khiển bằng cách... la hét, vẫy tay và mỉm cười

Bạn chỉ cần nói, vẫy tay, hay mỉm cười, và chiếc drone mới nhất của Yuneec sẽ chụp ngay một bức ảnh. Có tên gọi là Yuneec Mantis Q, chiếc drone này được tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói và khả năng quay phim 4K bên trong một thân hình nhỏ gọn có thể gập lại khi đi du lịch, và có giá chỉ 500 USD!

Dù điều khiển bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến trên các thiết bị như smartphone và loa thông minh, nó lại là một tính năng hiếm có (và theo chúng tôi được biết, đây là lần đầu tiên) trên một chiếc drone. Theo DigitalTrends thì drone mới của Yuneec có thể phản hồi lại các câu lệnh như "record a video" (quay một đoạn video), "take a picture" (chụp một bức ảnh), và "take a selfie" (chụp một tấm ảnh "tự sướng"). Bạn thậm chí có thể khởi động Mantis Q với câu lệnh "wake up" (dậy đi!).

Tất nhiên, Mantis sẽ phải nghe được bạn nói mới thực hiện các câu lệnh kia - và Yuneec lại không nói rõ bạn cần ở gần đến mức nào để drone này có thể nghe được, hay liệu tiếng ồn không khí như gió thổi chẳng hạn, có gây ảnh hưởng gì không.

Nếu thấy việc hét lên giữa trời như vậy thật kỳ quặc, Yuneec cung cấp cho bạn một hệ thống nhận diện khuôn mặt tích hợp trong drone, cho phép bạn cười để chụp ảnh từ cách đó gần 4 mét. Tương tự, chiếc drone 4 cánh quạt này còn có hệ thống điều khiển cử chỉ cho phép bạn chụp ảnh bằng cách vẫy tay.

Mantis không chỉ thú vị ở khả năng điều khiển đa dạng, mà nó còn có nhiều chế độ bay được cài đặt sẵn, bao gồm bay theo hành trình (journey), bay tới các điểm định trước (point of interest), và bay xung quanh bạn (orbit me) - cũng như một chế độ theo dõi nữa. Camera tích hợp trên thân drone chụp được ảnh với bề ngang 4.000 pixels và video ở độ phân giải 4K (3840x2160), 30 fps, hay ở độ phân giải HD, 60 fps - sau đó lưu vào thẻ nhớ microSD kèm theo ở định dạng JPEG hoặc DNG. Camera này có cảm biến CMOS 1/3.1-inch, khá nhỏ khi so với các camera cầm tay, nhưng bù lại nó lại có hệ thống ổn định 3 trục cơ học.

Dù được tích hợp sức mạnh xử lý để nhận diện nụ cười, vẫy tay, hay từ ngữ, Mantis Q vẫn có thể bay được tới tối đa 33 phút sau 1 lần sạc (ở điều kiện lý tưởng). Chiếc drone 4 cánh này còn có chế độ thể thao, cho phép nó bay với tốc độ tối đa gần 71 km/h. Nhờ sóng siêu âm và hồng ngoại, nó có thể tránh các vật cản và bay trong nhà một cách cân bằng không cần trợ giúp của GPS.

Mantis Q còn là chiếc drone nhỏ gọn đầu tiên dành cho người tiêu dùng của Yuneec có thể gập lại để đạt kích cỡ còn nhỏ hơn nữa - một tính năng cực kỳ phổ biến từ khi chuỗi sản phẩm Mavic của DJI xuất hiện trên thị trường vài năm trước. Mantis Q nặng chỉ khoảng 450 gram, và khi gập lại, nó có kích cỡ 16,7 x 9,6 x 5,6 cm mà thôi.

Drone của Yuneec đi kèm một cần điều khiển, nhưng bạn sẽ phải gắn nó với một chiếc smartphone nếu muốn hiển thị hình ảnh điều khiển trực tiếp trên màn hình. Cần điều khiển này còn có một nút bấm "quay về nhà" để giúp những người dùng mới dễ dàng hạ cánh thiết bị hơn.

Bạn hiện đã có thể đặt hàng trước Mantis Q tại đây. Nguyên bộ gồm drone, cần điều khiển, pin, cục sạc, cáp và một bộ cánh quạt bổ sung sẽ có giá 500 USD. Nếu bạn muốn mua thêm 3 viên pin và một túi đeo đựng drone (gói X-Pack) thì bạn sẽ phải bỏ thêm 150 USD nữa, tức 650 USD.

Minh.T.T

Chủ đề khác