VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Asus ROG Zephyrus S, laptop gaming “mỏng nhất thế giới”

Thế hệ thứ ba của dòng laptop gaming ROG Zephyrus mang thiết kế mỏng và ấn tượng cùng cấu hình mạnh mẽ đặc trưng của máy tính cho game thủ.

Mẫu laptop gaming ROG Zephyrus được Asus giới thiệu vào năm ngoái đã mở đầu cho trào lưu laptop gaming mỏng, nhẹ hơn so với thông thường nhờ trang bị card đồ họa công nghệ Max-Q. Hôm nay Asus lại tiếp tục giới thiệu mẫu Zephyrus S mới, với nhiều cải tiến về mặt thiết kế để đạt độ mỏng nhẹ mà Asus gọi là laptop gaming "mỏng nhất thế giới".

Zephyrus S có độ dày chỉ từ 14,95 đến 15,75mm tùy điểm, mỏng hơn khá nhiều so với chiếc Zephyrus đời đầu. Cân nặng của máy cũng chỉ còn 2.1 kg, nhẹ hơn khoảng 400 gr so với Zephyrus. Kích thước của máy cũng được thu gọn khá nhiều, nhờ viền màn hình mỏng đều ở cả 4 phía.

Các phần viền của máy đã được thu gọn lại giúp cho kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn

Do vậy, phần bản lề của máy cũng lùi vào trong một chút

Nếu như các thế hệ trước chỉ sở hữu phần nắp bằng kim loại thì với Zephyrus S, phần đế cũng được cắt từ kim loại mang lại cảm giác chắc chắn hơn. Để rút gọn 4 viền màn hình, Asus đã thiết kế phần bản lề lùi vào bên trong một chút, khác biệt so với hai thế hệ trước.

Cổng HDMI được bố trí phía sau máy

Cạnh trái có 2 cổng USB thường, 1 cổng Type C và chân cắm tai nghe 3,5mm. Trong khi đó cạnh phải có thêm 1 cổng USB và cổng Type C hỗ trợ DisplayPort

Tuy có kích thước nhỏ gọn hơn, Zephyrus S vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ gồm vi xử lý Intel Core i7-8750H, bộ nhớ RAM 16 hoặc 24GB, card đồ họa NVIDIA GTX 1060 hoặc 1070 Max-Q, cùng SSD NVMe dung lượng tới 1TB.

Thiết kế tản nhiệt AAS mới trên Zephyrus không đẩy máy lên cao như các đời trước, nhưng theo Asus thì hiệu quả tản nhiệt vẫn rất cao. Bên cạnh đó, chiếc Zephyrus S cũng đã có đèn RGB cho phần gầm tản nhiệt

Các phần quạt tản nhiệt được trang bị thêm nhiều cánh, khe thoát nhiệt có cả trên mặt bàn phím

Trên chiếc laptop này, thiết kế tản nhiệt Active Aerodynamic System (AAS) cũng được Asus cải tiến, độ nâng của máy không cao như các thế hệ trước nhưng hiệu quả tản nhiệt vẫn tăng lên nhờ tăng số cánh của quạt và thiết kế lại các phiến tản nhiệt.

Zephyrus S quay lại thiết kế bàn phím giống như đời đầu

Kích thước phím đầy đủ, cảm giác gõ không tệ nhưng thiết kế này có thể khiến người mới dùng mất thời gian để làm quen

Cũng vì ưu tiên tản nhiệt nên bàn phím bị đẩy lùi xuống nửa dưới của bề mặt máy, giống như trên thế hệ Zephyrus đầu tiên. Touchpad kiêm bàn phím số ảo được thiết kế đặt ở bên phải. Cách sắp đặt này có thể gây khó khăn cho những người mới làm quen, không tự nhiên như trên chiếc Zephyrus M. Bàn phím của máy có hành trình 1,2 mm nhưng cảm giác gõ ổn, không bị cảm giác quá nông khi gõ nhanh.

Touchpad kiêm bàn phím số cảm ứng được đặt ở cạnh phải

Màn hình của máy tương đương Zephyrus M với tần số quét cao, tốc độ phản hồi thấp

Máy vẫn sử dụng màn hình 15.6 inch với độ phân giải Fulll HD, tần số quét 144 Hz với tốc độ phản hồi 3 ms. Về mặt phần mềm, Asus đã giới thiệu phần mềm quản lý hiệu năng mới mang tên Armoury Crate để thay thế cho ROG Gaming Center.

Phần mềm Armoury Crate thay thế cho ROG Gaming Center

Asus ROG Zephyrus S sẽ được giới thiệu và bán ra tại Việt Nam trong Quý 4/2018.

Tuấn Anh

Chủ đề khác