VnReview
Hà Nội

Snapdragon 855 của Qualcomm sẽ có tên mới, bộ xử lý thần kinh chuyên dụng cho AI?

AI đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trên thị trường smartphone. Từ các công ty như Asus, Huawei cho đến gã khổng lồ tìm kiếm Google đều đã tích hợp AI vào những sản phẩm của mình và không ngừng sử dụng nó làm đòn bẩy quảng cáo.

Hiển nhiên, là nhà một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, Qualcomm sẽ không muốn bỏ lỡ trào lưu này.

Theo trang công nghệ;Pixelspot, Qualcomm dự kiến sẽ giới thiệu Snapdragon 855, phiên bản kế nhiệm của 845 đang có mặt trên hầu hết flagship trên thị trường di động tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ thường niên diễn ra tại Hawaii. Tuy nhiên, Qualcomm sẽ không sử dụng cái tên Snapdragon 855 nữa, mà thay vào đó là Snapdragon 8150.

Theo nguồn tin, con chip này chưa hỗ trợ 5G nhưng sẽ được trang bị modem X24 hỗ trợ LTE Cat.20 có khả năng tải xuống dữ liệu với tốc độ 2Gbps.

Ngoài ra, Snapdragon 8150 là con chip đầu tiên của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 7nm. Điều này giúp nó giảm đến 40% năng lượng tiêu thụ, đồng thời tăng hiệu năng 37%, thậm chí có thể hơn, so với phiên bản tiền nhiệm. 8150 còn được trang bị NPU (Neural Processing Unit - bộ xử lý thần kinh) chuyên dụng để xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến AI, hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến đáng kể cho trải nghiệm người dùng.

Minh Hùng

Chủ đề khác