VnReview
Hà Nội

MacBook Air mới sẽ có viền siêu mỏng, màn hình Retina độ phân giải cao?

Và Apple còn đang chuẩn bị ra mắt một chiếc Mac Mini mới để ra mắt cùng lúc với chiếc MacBook Air này nữa!

Apple sắp ra mắt chiếc laptop MacBook Air được trông chờ từ lâu, với một số đổi mới về mặt thiết kế - đó là thông tin được xác nhận bởi trang tin Bloomberg. Mẫu máy "giá rẻ" mới này được cho là sẽ có viền máy siêu mỏng kèm theo màn hình Retina độ phân giải cao. Phần còn lại của máy sẽ "khá tương đồng với MacBook Air hiện tại", dù chưa rõ các cổng kết nối có khác biệt gì không.

Dòng sản phẩm MacBook Air rất được ưa chuộng bởi "hội chị em" vì tính nhỏ gọn và thời trang trong nhiều năm qua dường như bị Apple bỏ quên nhằm chuyển trọng tâm sang MacBook Pro và MacBook 12-inch. Một số người cho rằng chiếc MacBook 12-inch chính là kẻ kế vị của Air, nhưng chiếc máy này lại có giá khởi điểm cao hơn hàng trăm USD, nên Apple đã quyết định tiếp tục bán chiếc MacBook Air 1.000 USD - với màn hình độ phân giải thấp và cấu hình lỗi thời - nhằm phục vụ nhóm khách hàng không có hầu bao dư dả, cũng như dành cho thị trường giáo dục.

Apple còn được cho là đang phát triển một bản cập nhật dành cho chiếc Mac Mini, dòng sản phẩm desktop siêu nhỏ có số phận thậm chí còn hẩm hiu hơn cả MacBook Air trong lộ trình cập nhật của Apple. Bloomberg cho biết, "các tùy chọn bộ nhớ lưu trữ và vi xử lý mới có khả năng sẽ khiến nó đắt hơn các phiên bản trước", bởi Apple đang tối ưu chiếc Mac Mini tiếp theo hướng đến nhóm khách hàng trung thành vốn sử dụng nó làm rạp phim tại gia, máy chủ, hoặc cho mục đích phát triển phần mềm.

Vào tháng 10 năm ngoái, Tim Cook "nhắc khéo" khách hàng của mình rằng Apple vẫn chưa bỏ quên Mac Mini dù đã nhiều năm trôi qua kể từ lần cuối mẫu máy này được cập nhật về phần cứng. "Chúng tôi có kế hoạch đưa Mac Mini trở thành một phần quan trọng trong số các dòng sản phẩm từ nay về sau".

Apple có khả năng sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới, cùng một mẫu iPad Pro với thiết kế mới, hỗ trợ Face ID vào tháng tới. Nhiều khả năng một hoặc cả hai mẫu máy tính Mac nói trên cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện tháng 9 này, nhưng việc Apple lùi lịch ra mắt để tránh việc các sản phẩm "cướp hào quang" của nhau sẽ là động thái hợp lý hơn.

Minh.T.T

Chủ đề khác