VnReview
Hà Nội

Nokia 6.1 Plus “tai thỏ” trình làng tại Việt Nam: phiên bản quốc tế của Nokia X6, giá 6,59 triệu đồng

Chỉ ít giờ sau khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ, Nokia 6.1 Plus đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.

Nokia 6.1 Plus chính là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X6 bán ra trước đó tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng là chiếc smartphone "tai thỏ" đầu tiên của Nokia. Ngoài "tai thỏ" máy gây chú ý với thiết kế 2 mặt kính bóng bẩy, khung kim loại, độ hoàn thiện cao. Sản phẩm được trang bị cổng USB Type C nhưng vẫn giữ lại giắc tai nghe 3.5mm.

Màn hình "tai thỏ" của Nokia 6.1 Plus có kích thước 5.8 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9, tấm nền IPS LCD. Viền 2 bên và viền trên được tối ưu tốt, mỏng gọn nhưng phần cằm phía dưới vẫn còn khá dày do phải chứa thêm logo Nokia.;

Cấu hình của phiên bản Nokia 6.1 Plus bán ra tại Việt Nam vẫn sử dụng con chip Snapdragon 636, trong khi bộ nhớ RAM là 4GB bên cạnh bộ nhớ trong 64GB có khe cắm thẻ nhớ. Viên pin 3060 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Nokia 6.1 Plus và Nokia X6 chính là phần mềm. Cụ thể, Nokia 6.1 Plus sẽ được cài sẵn Android One, phiên bản Android thuần, hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ của Google và đặc biệt sẽ được cập nhật rất nhanh chóng. Đại diện Nokia cho biết máy sẽ sớm được thử nghiệm phiên bản Android 9 Beta.

Về camera, sản phẩm được trang bị camera kép 16MP + 5MP nhưng không sử dụng hệ thống ống kính Carl Zeiss như ở các sản phẩm cận cao cấp trở lên của Nokia. Camera trước có độ phân giải cao 16MP, khẩu độ f/2.0, điểm ảnh 1 micron. Ngoài tính Bothie quen thuộc trên các máy Nokia, cho phép chụp ảnh, quay video song song cả camera trước và sau, Nokia 6.1 Plus được bổ sung thêm tính năng tương tự avatar động tương tự Animoj trên iPhone X.

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trên thế giới bán ra Nokia 6.1 Plus vào ngày 26/8 tới đây với mức giá 6,59 triệu đồng cùng 3 lựa chọn màu sắc là trắng, đen và xanh.

Một số hình ảnh trên tay nhanh Nokia 6.1 Plus tại lễ ra mắt chính thức tại Việt Nam

 

Thành Đạt

Chủ đề khác