VnReview
Hà Nội

Dùng thử K+ TV Box: thêm lựa chọn dịch vụ truyền hình cho fan bóng đá Việt

K+ vừa ra mắt sản phẩm đầu thu truyền hình Internet mới mang tên K+ TV Box, mang lại thêm một lựa chọn dịch vụ truyền hình trên nền tảng Internet với việc lắp đặt đơn giản và linh hoạt cho các fan hâm mộ bóng đá.

K+ TV Box mới hiện có giá niêm yết là 1,3 triệu đồng. Do mới ra mắt nên K+ đang khuyến mãi giảm giá tới 60%, chỉ còn 495.000 đồng. Mức giá này cũng đang được K+ áp dụng cho bộ đầu thu K+ HD lắp đặt kèm chảo thu tín hiệu.

Như vậy, mức giá đầu tư thiết bị ban đầu của K+ TV Box và đầu thu K+ HD hiện trong chương trình khuyến mại là như nhau và phí thuê bao tháng cũng bằng nhau, chỉ từ 125.000 đồng/tháng. Những khác biệt giữa hai gói sản phẩm này chủ yếu sẽ nằm ở nền tảng hoạt động (vệ tinh và Internet) của dịch vụ cũng như cách lắp đặt.

Chiếc K+ TV Box có thiết kế rất nhỏ gọn

Nếu như bộ đầu thu K+ HD cần lắp đặt kèm chảo thu và tùy thuộc vào hướng nhà (một số chung cư không lắp được K+ HD) thì K+ TV Box kết nối đơn giản và linh hoạt hơn. Không cần lắp đặt hay kéo dây, người dùng chỉ cần cắm trực tiếp K+ TV Box vào tivi bất kỳ bằng cáp HDMI có sẵn trong bộ thiết bị. Sau đó kết nối Internet (có dây hoặc Wi-Fi) cho K+ TV Box là có thể xem ngay. Quá trình lắp đặt chỉ mất khoảng 5 phút với vài thao tác đơn giản. Thêm nữa, kích cỡ của K+ TV Box cũng rất nhỏ gọn, chỉ nhỉnh hơn hộp ổ cứng ngoài nên có thể mang theo đến nơi nào có TV và Internet để thưởng thức các trận bóng đá.

Thiết bị này có cổng LAN để cắm mạng dây và hỗ trợ cả kết nối không dây Wi-Fi

Bên cạnh lắp đặt đơn giản và linh hoạt hơn, K+ TV Box có đầy đủ những "đặc sản" của đài truyền hình này. Đó là toàn bộ các trận cầu của giải Ngoại hạng Anh, độc quyền phát sóng các trận Champions League và Europa League cùng với các giải quần vợt ATP. Một chi tiết nữa cũng cần nhắc đến là các kênh thể thao và một số kênh giải trí như Fox Movies (xem phim), National Geographic (khám phá thế giới)… của K+ đều phát nội dung theo chuẩn HD.

Các trận bóng đá xem sắc nét và chuyển động mượt trên đường truyền Internet tốc độ đăng ký tối thiểu 5Mbps trở lên.;

Trong sử dụng thực tế khi xem một số trận giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua trên đường truyền Internet cáp quang ở Hà Nội, chất lượng hình ảnh của K+ TV Box (hiện hỗ trợ nội dung độ phân giải Full-HD) hiển thị khá sắc nét và chuyển động mượt, không bị giật lag khi xem. Tất nhiên với dịch vụ truyền hình Internet, chất lượng hình ảnh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ đường truyền. Tuy vậy, yêu cầu chất lượng mạng của K+ TV Box theo khuyến cáo của nhà đài hiện tại cũng ở mức khá dễ đạt (tốc độ đường truyền đăng ký tối thiểu 5 Mbps và tốc độ thực tế tại thời điểm xem là 1 Mbps) so với tốc độ của các nhà mạng hiện nay.

Kho phim VOD có khá nhiều bộ phim Việt được cập nhật tương đối nhanh, có phim chỉ sau vài tháng công chiếu.

Ngoài bóng đá và tennis, K+ TV Box có kho phim VOD có nhiều tựa phim Việt ăn khách như "Ông ngoại tuổi 30", "Cô Ba Sài Gòn", "Mẹ chồng", "Cô gái đến từ hôm qua"… và các phim được yêu thích của điện ảnh châu Á. Điều bất ngờ là kho phim VOD có tốc độ cập nhật các phim Việt khá nhanh và có chọn lọc, nhiều phim như "Khi con là nhà" hay "Mẹ chồng" mới chỉ công chiếu cách đây vài tháng.

Bộ điều khiển tặng kèm

Hộp phụ kiện của bộ K+ TV Box được tặng kèm một chiếc điều khiển từ xa với kiểu dáng thiết kế truyền thống. Điều khiển này có sẵn phím VOD để mở trực tiếp vào kho phim không cần chờ đến lịch phát sóng hoặc có thể xem lịch phát sóng của cả tuần và xem lại các trận bóng đá đã phát. Đây là những điểm đặc trưng của dịch vụ truyền hình Internet không có trên dịch vụ truyền hình vệ tinh truyền thống. Tuy vậy, truyền qua Internet cũng có vài điểm hạn chế như chất lượng hình ảnh sẽ phụ thuộc vào chất lượng mạng và việc chuyển kênh thường diễn ra chậm hơn so với truyền hình truyền thống.

Do đặc thù chạy trên nền Internet, người dùng K+ TV Box có thể xem trước lịch phát sóng của cả tuần

K+ TV Box cũng tích hợp sẵn ứng dụng YouTube. Đây là ứng dụng hiện có mặt trên hầu như mọi TV có hỗ trợ Internet nhưng việc đưa ứng dụng này vào K+ TV Box sẽ giúp người dùng không cần phải chuyển đổi điều khiển từ xa khi cần mở YouTube. Và tương tự khi lắp đầu thu K+ HD, người dùng gói K+ TV Box cũng được cấp tài khoản myK+ miễn phí để xem các kênh của K+ trên các thiết bị di động là smartphone, máy tính bảng và laptop.

Trước khi có gói K+ TV Box, K+ đã có nhiều cách thức để tiếp cận người xem. Phổ biến nhất là lắp đầu thu K+ HD hay tải ứng dụng myK+ để xem trực tuyến trên điện thoại hoặc máy tính với thẻ cào myK+ NOW. Ngoài ra, các thuê bao số của các nhà cung cấp VTVCab, SCTV, FPT, FPT Play, Viettel, HTVC, MyTV có thể đăng ký gói 4 kênh K+ với chính các nhà cung cấp dịch vụ đó. Bây giờ với K+ TV Box, người dùng có thêm lựa chọn mới để xem các nội dung bóng đá với việc lắp đặt đơn giản hơn.

Tổng kết lại, K+ TV Box là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những người hâm mộ bóng đá đã có sẵn đường truyền Internet. Đặc biệt, những đang người dùng các dịch vụ truyền hình Internet khác như FPT Play hay My TV mua thêm gói K+ để xem bóng đá thì việc lựa chọn K+ TV Box sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

ĐT

Chủ đề khác