VnReview
Hà Nội

Phát triển thành công Windows 95 dưới dạng ứng dụng, hỗ trợ cả Windows, macOS và Linux

Trở về với tuổi thơ chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Vào ngày 23/8 vừa qua, một lập trình viên Slack có tên Alex Rieseberg đã chia sẻ một dự án mới của mình trên nền tảng GitHub. Nó là một ứng dụng độc lập giúp bạn trải nghiệm Windows 95 trên bất cứ hệ điều hành nào, bao gồm cả Windows, macOS và thậm chí cả Linux.

Hầu như mọi thứ trong Windows 95 đều có ở ứng dụng này. Từ giao diện cũ kỹ, lỗi thời, cho đến start menu thân thuộc. Chưa hết, nó còn bao gồm cả những công cụ như Paint và WordPad, hay các trò chơi gắn liền với tuổi thơ ấu của chúng ta như FreeCell, Solitaire và Minesweeper. Bạn có thể tải về ứng dụng này;tại đây.

Trang BGR cho hay, nhờ được phát triển bằng Electron nên phiên bản dành cho Windows của ứng dụng chỉ nặng có 129MB và có thể chạy tốt trên bất cứ cấu hình nào dù Rieseberg không tiết lộ thông số cấu hình tối thiếu.

Đáng tiếc là không phải bất cứ chương trình nào cũng có thể hoạt động tốt. Ví dụ, bạn có thể mở Internet Explorer nhưng không thể truy cập vào bất cứ trang web nào bởi ứng dụng này không được kết nối internet. Vì vậy, dù bạn có thể không thực sự tận dụng được hết ứng dụng này, nó vẫn là cánh cửa giúp bạn trở về với tuổi thơ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Minh Hùng

Chủ đề khác