VnReview
Hà Nội

Đây là mẫu xe điện đối thủ của Tesla do Nga chế tạo, kiểu dáng giống thời Liên Xô cũ

Một đối thủ rất tiềm năng của hãng xe điện Tesla đó chính là công ty quốc phòng Nga Kalashnikov, đơn vị chuyên sản xuất súng AK-47 phục vụ chiến đấu, vừa ra mắt ý tưởng xe điện đầu tiên của hãng mang kiểu dáng giống thời Liên Xô.

Không chỉ là công ty chuyên sản xuất súng, vũ khí, công ty quốc phòng Nga Kalashnikov giờ đây còn tham gia sản xuất xe hơi. Trong một hội chợ quân sự mới đây tại Matxcova, Kalashnikov đã giới thiệu nguyên mẫu chiếc xe điện, hứa hẹn có thể cạnh tranh với Tesla của Mỹ.

Theo trang PopularMechanics, xe có tên gọi CV-1 lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Izh 2125 thời Liên Xô ra mắt vào năm 1972. Mặc dù sở hữu ngoại hình hoài cổ nhưng CV-1 lại có một hiệu suất vận hành đáng nể. CV-1 sẽ trang bị động cơ điện hiện đại với pin công suất 90kWh. Công ty cho biết, xe có thể vận hành với quãng đường tối đa lên tới 350km/lần sạc và khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ trong vòng 6 giây.

Mặc dù được định hướng để trở thành một đối thủ tiềm năng, đánh bại Tesla trên thị trường xe điện nhưng bản thân đại diện Kalashnikov tỏ ra không mấy tự tin về khả năng CV-1 có thể đánh bại được dòng xe điện Tesla.

Vị đại diện Kalashnikov, Sofia Ivanova chia sẻ: "Chiếc xe hướng tới cạnh tranh với Tesla vì đây là đang dự án xe điện thành công nhất hiện nay. Chúng tôi kỳ vọng sẽ sớm đuổi kịp được Tesla".

Hiện đây mới chỉ là nguyên mẫu thiết kế và chưa biết giá bán hoặc khi nào Kalashnikov sẽ giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Cận cảnh nguyên mẫu xe điện CV-1 đặt kỳ vọng cạnh tranh với Tesla

Tiến Thanh

Chủ đề khác