VnReview
Hà Nội

Bộ ba Galaxy S10 năm sau sẽ đều trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình?

Toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10 với ba biến thể ra mắt vào đầu năm sau dự kiến sẽ trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng vẫn có sự khác biệt về mặt công nghệ.

Nếu như năm nay, Samsung và Apple đã lỡ hẹn với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình thì trong đầu năm tới, Samsung sẽ quyết áp dụng công nghệ này lên chiếc smartphone mới nhất dòng Galaxy S.

Theo nguồn tin xác nhận với trang The Investor, bộ ba Galaxy S10, bao gồm hai phiên bản cao cấp và một bản giá rẻ, có thể mang tên Galaxy S10 Lite sẽ đều tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Mặc dù vậy, công nghệ cảm biến vân tay sẽ có sự khác biệt. Nếu như hai model Galaxy S10 và S10+ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm với ưu điểm chống nước, vân tay và độ chính xác cao thì model Galaxy S10 giá rẻ sẽ dùng loại cảm biến vân tay quang học.

Sự khác biệt giữa hai công nghệ cảm biến nằm ở độ chính xác, an toàn và chi phí. Nếu như cảm biến vân tay siêu âm sử dụng ánh xạ vân tay thành hình ảnh 3D với độ chính xác cao, bảo mật, ít bị đánh cắp thì cảm biến quang học chỉ sử dụng hình ảnh nhận dạng 2D và có khả năng bị làm giả nếu không cẩn thận. Mặc dù vậy chi phí cho cảm biến vân tay quang học rẻ hơn gấp 3 lần so với cảm biến vân tay siêu âm.

Galaxy S10 Lite dự kiến sẽ là phiên bản rút gọn với cấu hình thấp hơn và giá bán hấp dẫn

Samsung được cho sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống nhận diện gương mặt trên Galaxy S10 và. Tuy nhiên Samsung có thể sẽ không đi theo cách Apple đang làm với công nghệ Face ID và cảm biến 3D.

Trước đó, Samsung đã bắt đầu phát triển công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình kể từ Galaxy S8 hồi năm 2017. Tuy nhiên hãng đã không thành công và phải hoãn lại để chờ cơ hội khi công nghệ thực sự chín muồi.

Bộ ba Galaxy S10 dự kiến sẽ trình làng vào đầu năm 2019 nhưng chưa rõ sẽ tại sự kiện CES 2019 như nhiều tin đồn hay vẫn ra mắt vào khoảng thời gian cuối tháng Hai quen thuộc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác