VnReview
Hà Nội

Bloomberg: Apple vẫn chưa biết nên gọi iPhone 6.5 inch như thế nào?

Tin đồn về thế hệ iPhone 2018 vẫn còn nhiều điều chưa được kiểm chứng nên rất khó để biết liệu những tên gọi mà giới công nghệ vẫn đang ngầm đặt cho iPhone 2018 có chính xác hay không.

Nếu các tin đồn gần đây chính xác, Apple sẽ giới thiệu 3 chiếc iPhone mới trong năm nay. Đầu tiên là model kế nhiệm iPhone X (2017), iPhone LCD 6.1 inch và model cuối cùng có màn hình 6.5 inch được cho có tên gọi iPhone X Plus.

Model iPhone kế nhiệm iPhone X dự kiến sẽ có tên gọi iPhone X 2018 và iPhone 6.1 inch gọi là iPhone LCD. Nhưng vẫn còn đó câu hỏi còn bỏ ngỏ, liệu Apple sẽ gọi iPhone 6.5 inch như thế nào, có phải là iPhone X Plus hay không.

Theo hãng tin;Bloomberg, Apple hiện vẫn chưa biết nên đặt tên cho iPhone 6.5 inch là gì. Bởi lẽ iPhone LCD có kích thước 6.1 inch, gần như lớn hơn cả iPhone X 2018 và tiệm cận model iPhone 6.5 inch. Điều này khiến việc đặt tên iPhone X Plus có vẻ sẽ trở nên dư thừa và không có ý nghĩa.

Hiện Apple đang trong quá trình lựa chọn tên gọi chính thức cho máy và hãng có thể cân nhắc bỏ hậu tố "Plus" và thay bằng một cách gọi khác. Nhãn "Plus" lần đầu xuất hiện trên iPhone 6 Plus và vẫn duy trì tới iPhone 8 Plus.

Mọi quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và không rõ, Apple có đưa thêm nhãn "S" lên dòng iPhone mới hay không, bởi lẽ việc có thêm iPhone LCD dường như đã khiến Apple trở nên khó xử hơn trong việc đặt tên sản phẩm.

Giới thạo tin cho hay, thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 12/9 tới. Trong khi theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone LCD sẽ ra mắt chậm hơn một tháng nhưng vẫn sẽ dùng chip Apple A12 mới nhất. Như vậy, iPhone LCD ít nhất sẽ lên kệ vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Tiến Thanh

Chủ đề khác