VnReview
Hà Nội

Tesla giới thiệu sạc dự phòng không dây: đẹp, chậm, đắt, vừa tung lên website vài tiếng đã bị gỡ xuống

Trông chiếc sạc dự phòng này khá đẹp và sang trọng, nhưng thông số của nó lại chẳng đáng với mức giá trên trời mà Tesla công bố.

Các sản phẩm đời sống của Tesla thường ăn tiền dựa trên thiết kế mang phong cách của hãng sản xuất xe hơi điện hàng đầu thế giới, và chúng cũng được đích thân CEO Elon Musk "lăng xê" khá nhiều. Sạc dự phòng Tesla Wireless Charger không phải là ngoại lệ. Thiết bị này, vốn được bán lẻ trên website của Tesla cùng với các sản phẩm khác như mũ, các bộ sạc dự phòng dành desktop và di động khác của công ty, có vẻ ngoài thanh mảnh, bóng bẩy như một sản phẩm của Apple vậy, kèm mức giá khá chát cho một chiếc sạc dự phòng (cho dù là không dây đi chăng nữa): 65 USD (khoảng 1,5 triệu đồng). Nó tương thích với mọi thiết bị hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, được tích hợp sẵn một sợi cáp USB-C để bạn cắm trực tiếp vào thiết bị, và một cổng USB-A dành cho các thiết bị không có cổng USB-C.

Chiếc sạc dự phòng này có 2 màu trắng và đen, nhưng điều khiến người ta thất vọng là dung lượng của nó chỉ 6.000mAh, cùng đầu ra... 5W (thấp hơn hẳn so với đầu ra các loại sạc có dây thông thường, lên đến 7,5W). Chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền đó thôi, bạn đã có thể sắm được một chiếc sạc dự phòng Anker PowerCore 10.000mAh với đầu ra 12W, tất nhiên không có chức năng sạc không dây. Với 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng), bạn có thể sắm chiếc sạc dự phòng không dây RAVPower 10.400mAh với đầu ra 10W.

Tất nhiên, chẳng ai thực sự mua món đồ này bởi thông số của nó, hay bởi họ quan tâm đến giá trị của nó. Họ mua Tesla Wireless Charger vì nó có logo Tesla trên đó, và trông cũng đẹp nữa, hoàn toàn hợp lý với mức giá 65 USD; thêm nữa sạc không dây cũng rất tiện dụng đấy chứ! Đây không hẳn là một sản phẩm quá tệ đối với một fan cuồng của Tesla.

Đọc đến đây hẳn sẽ có bạn dự định lên website Tesla để sắm ngay cho mình một chiếc sạc dự phòng này. Thế nhưng, đến tối hôm qua, sản phẩm này có vẻ như đã bị gỡ bỏ khỏi website mà không rõ lý do. Hiện vẫn chưa biết liệu nó có trở lại hay không!

Minh.T.T

Chủ đề khác