VnReview
Hà Nội

Sony tung mẫu thẻ nhớ SD SF-G TOUGH siêu bền, chống bẻ cong, chống sốc và nước

Mẫu thẻ nhớ SD của Sony có khả năng chống bẻ cong, chống sốc và nước rất ấn tượng, phù hợp với những nhiếp ảnh gia tác nghiệp trong môi trường nguy hiểm hoặc những người có nhu cầu lưu trữ thông tin mật.

Một vấn đề lớn với hầu hết các mẫu thẻ nhớ, trong đó có thẻ SD đó là độ bền và khả năng chống chịu trước các va đập vật lý kém. Nếu không may gặp va chạm, nguy cơ mất dữ liệu là rất cao.

Chính bởi vậy, việc sở hữu một chiếc thẻ nhớ SD có khả năng chống sốc và nước là rất quan trọng đối với một người dùng thẻ SD, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Sony vừa giới thiệu mẫu thẻ SD HS-II có tên SF-G TOUGH.

Theo DPreview, Thẻ SF-G TOUGH có độ dày chỉ 2,1mm, khả năng chống uốn cong với lực lên tới 180N, chống rơi vỡ ở độ cao lên đến 5 mét. Đặc biệt, thẻ đạt tiêu chuẩn IP68, có thể kháng nước ở độ sâu lên tới 5 mét trong tối đa 72 giờ liên tục. Với những mẫu thẻ SD thông thường, thẻ chỉ chịu được lực va đập khoảng 10N. Như vậy mẫu thẻ này bền hơn gấp 18 lần so với thẻ SD thông thường.

Độ bền cao của mẫu thẻ nhớ SD SF-G TOUGH

Để có được cấu trúc vững chắc như vậy, thẻ SF-G TOUGH đã loại bỏ chi tiết khóa chống ghi và dùng cấu trúc nguyên khối, cải tiến các chân tiếp xúc giúp ngăn hiện tượng gãy khi có tác động của ngoại lực.

Không chỉ có khả năng chống va đập, chống sốc và nước, mẫu thẻ SD SF-G TOUGH của Sony còn có tốc độ đọc/ghi ấn tượng, lần lượt 300MB/s và 299MB/s. Với tốc độ như vậy, thẻ rất phù hợp để chụp ảnh liên tục, ghi hình với tốc độ khung hình (fps) cao hoặc quay video 4K.

Mẫu thẻ SF-G TOUGH sẽ tích hợp kèm phần mềm SD Scan Utility (Khám tình trạng thẻ và cảnh báo khi nào đầy bộ nhớ) và File Rescue Software (Phục hồi file) của Sony. Hiện thẻ có 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ gồm 32GB, 64GB và 128GB. Sản phẩm sẽ lên kệ thị trường từ tháng 10 tới đây. Chưa rõ giá bán dòng thẻ nhớ siêu bền của Sony là bao nhiêu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác