VnReview
Hà Nội

Trên tay loạt sản phẩm Asus ZenBook vừa ra mắt tại IFA 2018: laptop 13 inch nhỏ hơn tờ giấy A4

Những mẫu laptop Asus ZenBook vừa ra mắt sử dụng màn hình với viền mỏng ở cả 4 cạnh, nhờ đó kích thước của máy rất nhỏ gọn.

Tại IFA 2018, Asus vừa giới thiệu dòng sản phẩm ZenBook mới nhất của hãng với ba kích thước màn hình 13, 14 và 15 inch. Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là viền màn hình mỏng giúp thu gọn kích thước, trong đó mẫu 13 inch UX333 có kích thước còn nhỏ hơn một tờ giấy A4.

Ba mẫu laptop mới vừa được Asus giới thiệu tại IFA 2018

Bên cạnh đó, hai mẫu UX333 và UX433 còn được trang bị tính năng khá độc đáo là phím số trên touchpad. Bàn di được thiết kế đặc biệt với đèn LED đặt dưới touchpad, cùng với phần mềm từ Asus để người dùng có thể dùng phím số mà không mất thêm diện tích.

Mẫu UX333 với màn hình 13 inch, kích thước chỉ tương đương tờ giấy A4

Các mẫu ZenBook đều được trang bị vi xử lý mới nhất thuộc dòng Intel Whiskey Lake, với các lựa chọn CPU Intel Core i5-8265U hoặc Core i7-8565U, bộ nhớ RAM lên tới 16GB và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Max-Q (với bản UX533) hoặc NVIDIA GeForce MX150 (với hai phiên bản còn lại). Máy có tùy chọn bộ nhớ SSD từ 256GB đến 1TB, sử dụng chuẩn PCIe 3.0.

Bàn di tích hợp phím số là điểm độc đáo trên UX333 và UX433

Màn hình của dòng ZenBook mới sử dụng tấm nền IPS, với độ phân giải Full HD hoặc 4K (chỉ có trên UX533). Với thiết kế viền siêu mỏng, Asus cho biết tỉ lệ màn hình/thân máy lên tới 95% trên mẫu 13 inch, và 92% trên hai mẫu còn lại. Dù viền mỏng nhưng webcam vẫn được đặt ở cạnh trên giúp góc quay tự nhiên hơn, hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt với tính năng Windows Hello.

Về cổng kết nối, tất cả các máy đều được trang bị cổng USB tiêu chuẩn, cổng USB Type-C, cổng xuất hình HDMI và khe cắm thẻ nhớ MicroSD hoặc SD (trên UX533). Asus cũng nâng cấp chuẩn kết nối không dây với WiFi Gigabit và Bluetooth 5.0.

Bộ ba sản phẩm ZenBook mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong quý IV/2018.

Ảnh chụp chi tiết các laptop ZenBook vừa được ra mắt tại IFA 2018:

Ba máy đều sử dụng họa tiết đường tròn đồng tâm quen thuộc của Asus

Cả ba phiên bản, kể cả phiên bản 13 inch, đều có cổng USB tiêu chuẩn, USB Type-C và HDMI

Bàn phím số được kích hoạt bằng nút ở góc

Kể cả khi dùng ngoài trời, phần phím số vẫn rất dễ nhìn

Khi tắt tính năng phím số, bàn di của UX433 không khác gì một mẫu máy bình thường

Máy có viền màn hình mỏng về cả 4 phía, nhưng webcam vẫn được đặt ở viền trên

Do diện tích viền trên hạn chế nên thiết kế webcam cùng cụm hồng ngoại hỗ trợ Windows Hello cũng phải dài hơn thông thường

Nhờ sử dụng tấm nền IPS, màn hình của các laptop này đều có góc nhìn rộng

Màu sắc được kết hợp khá hài hòa giữa màu xanh biển sâu ở vỏ, thân máy và những chi tiết màu vàng

Bàn phím của các laptop đều có kích thước tiêu chuẩn, trừ cụm phím điều hướng

Với nhiều tùy chọn về kích thước và cấu hình, dòng ZenBook mới sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng cần laptop mỏng nhẹ, đề cao tính di động

Tuấn Anh

Chủ đề khác