VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt Xperia XZ3: màn OLED 6 inch, chip Snapdragon 845, pin 3.300 mAh, giá 900 USD

Sony Xperia XZ3 vừa ra mắt không có nhiều thay đổi về thiết kế so với Xperia XZ2 ra mắt hồi đầu năm nhưng đã có một vài tinh chỉnh đáng chú ý về công nghệ và phần cứng.

Nửa năm sau khi tung ra chiếc Xperia XZ2, Sony vừa tiếp tục trình làng Xperia XZ3 tại sự kiện IFA 2018. Mặc dù thiết kế không có nhiều thay đổi so với model trước nhưng máy đã có thêm một số cải tiến mới về trải nghiệm người dùng.

Thiết kế và màn hình

Chính xác từ model Xperia XZ2 và XZ2 Compact, Sony đã bắt đầu thay đổi ngôn ngữ thiết kế để chiều lòng khách hàng. Máy được bo tròn nhiều hơn và mặt lưng cũng cong đầy.

Nói là giống với Xperia XZ2 nhưng Xperia XZ3 sẽ có một chút thay đổi về thiết kế giúp máy trở nên thanh thoát hơn. Có thể thấy phần lưng của máy thon gọn hơn đáng kể và không có cảm giác "gù' như thế hệ trước. Thân máy mỏng hơn đáng kể so với trước. Phần kính bo tròn từ các mép tạo cảm giác máy trông tự nhiên hơn.

Ngoài ra, phần viền của máy cũng được thu nhỏ hơn đáng kể nhưng vẫn đủ không gian cho loa kép mặt trước. Cảm biến vân tay vẫn tiếp tục đặt ở mặt sau máy, dưới cụm camera.

Sony Xperia XZ3 sử dụng khung nhôm 7000 series và màn hình OLED 6 inch, tỷ lệ 18:9 đầu tiên trên dòng Xperia. Sony khoe đây là dòng màn hình OLED QHD+ HDR đầu tiên, đồng thời được hỗ trợ bởi công nghệ xử lý hình ảnh trên TV Sony Bravia.

Cấu hình cao cấp

Là model smartphone ra mắt vào thời điểm cuối năm nên Xperia XZ3 gần như thừa hưởng toàn bộ những lợi thế cấu hình cao cấp nhất của năm. Máy trang bị chip xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên tới 512GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Sony Xperia XZ3 tích hợp sẵn viên pin 3.300 mAh, hỗ trợ sạc không dây Qi. Như vậy máy chỉ có nâng cấp nhẹ về dung lượng pin so với con số 3.180 mAh trên Xperia XZ2. Dù dung lượng pin không quá lớn nhưng Sony cho biết, công nghệ màn hình của hãng có khả năng tiết kiệm pin rất tốt nên không quá ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Camera và trải nghiệm âm thanh

Tưởng chừng, Sony sẽ đem camera kép giống model Xperia XZ2 Premium lên Xperia XZ3 nhưng không, camera trên Xperia XZ3 vẫn là camera đơn. Mặc dù vậy, hãng đã tập trung cải tiến chất lượng ảnh cho máy để bù lại.

Sony Xperia XZ3 trang bị cảm biến 19MP, khẩu độ f/1.8 với khả năng quay video slow-motion 960fps ở độ phân giải Full HD và quay video 4K HDR. Camera selfie có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/1.9. Ứng dụng camera trên Sony cũng được cập nhật cho phép người dùng có thể chụp ảnh selfie trong lúc bật chế độ làm đẹp và chân dung.

Trải nghiệm âm thanh trên smartphone Sony xưa nay vẫn luôn được đánh giá cao và Xperia XZ3 không phải là ngoại lệ. Máy trang bị công nghệ tăng cường chất lượng âm thanh Hi-Res Audio, công nghệ S-Force Front Surround cho phép giả lập trường âm thanh ba chiều tự nhiên, tăng phạm vi âm trầm và âm treble.

Tính năng khác

Máy đặc biệt trang bị tính năng giao diện đặc biệt có tên Side Sense, giúp điều hướng hiển thị dễ dàng hơn bằng cách nhấp đúp vào cạnh của thiết để truy cập nhanh vào các ứng dụng chính.

Giống như các dòng Xperia khác của Sony, Xperia XZ3 cũng hỗ trợ chuẩn chống nước IP68, kính cường lực Gorilla Glass 5 chắc chắn, Bluetooth 5.0, Wi-Fi chuẩn ac và USB Type-C.

Giá bán và thời điểm lên kệ

Sony Xperia XZ3 sẽ lên kệ từ tháng 10 tới đây và cài đặt sẵn Android 9.0 Pie. Máy dự kiến mở bán trên Amazon và Best Buy từ ngày 17/10. Giá bán của máy là 900 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) cho 4 phiên bản màu sắc gồm: trắng, đen, đỏ tía và xanh ngọc.

Bảng tổng hợp cấu hình của Xperia XZ3

Tiến Thanh

Chủ đề khác