VnReview
Hà Nội

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Tất cả các hãng sản xuất máy tính lớn trên thế giới đều đang cố gắng tạo ra những máy tính mới có thiết kế độc đáo, tích hợp màn hình cảm ứng nhằm tận dụng lợi thế từ giao diện người dùng cảm ứng thân thiện trên Windows 8. Các sản phẩm lai giữa laptop và tablet đang là những sản phẩm đột phá. Dưới đây là top 10 sản phẩm "lai ghép" tốt nhất cho bạn. VnReview tổng hợp từ LaptopMag.

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Đương nhiên là bạn có thể cài đặt và sử dụng Windows 8 lên các laptop truyền thống, nhưng bạn sẽ bỏ qua một trong những điểm nhấn quan trọng của hệ điều hành này, đó là màn hình cảm ứng, giúp Windows thân thiện hơn với người dùng. Đây là lý do tại sao từ Acer đến Asus, Samsung, Toshiba… đều cố gắng để tạo ra các thiết bị máy tính mới trang bị màn hình cảm ứng và cả bàn phím kích cỡ đầy đủ với hi vọng tạo ra các sản phẩm trải nghiệm tốt nhất ở cả hai lĩnh vực.

Một vài mẫu được thiết kế theo kiểu phiến giống các tablet và có thể gắn kết với các dock bàn phím đi kèm, một số khác vẫn được thiết kế theo kiểu vỏ sò truyền thống và số nữa thì có màn hình với bản lề có thể quay, trượt mang tới cho khách hàng khá nhiều lựa chọn.

HP Envy x2

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

HP Envy x2 là một laptop siêu di động có thể chuyển qua chế độ sử dụng như một tablet chỉ với một động tác tách đơn giản. Thiết bị lai chạy Windows 8 này tự hào có khung máy được thiết kế hoàn toàn bằng nhôm, một màn hình có độ sáng 400 nit, công nghệ âm thanh Beats Audio và công nghệ NFC để chia sẻ hình ảnh, URL và các nội dung khác từ điện thoại của bạn.

Microsoft Surface

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Microsoft lần đầu tiên nhảy vào cuộc chơi sản xuất máy tính với sản phẩm đầu tay Surface. Laptop lai độc đáo này được thiết kế khá chắc chắn với lớp vỏ kim loại và chân đế đính kèm cũng như một bàn phím kiêm vỏ bảo vệ siêu mỏng, Touch Cover. Màn hình của Surface có kích cỡ 10.6 inch được gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass và công nghệ ClearType hứa hẹn cung cấp một góc nhìn rộng rãi. Microsoft sẽ phát hành hai phiên bản Surface, một phiên bản chạy Windows RT với bộ vi xử lý nền tảng ARM, một phiên bản chạy Windows 8 Pro với bộ vi xử lý Intel Core.

Asus Taichi

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Sẽ khá mệt mỏi khi bạn phải liên tục quay máy tính của mình cho người khác nhìn nội dung trên màn hình. Asus Taichi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này khi trang bị thêm một màn hình cảm ứng, độ phân giải 1080p thứ hai trên nắp của laptop. Với độ dày chỉ 8.9 mm, thiết bị chạy Windows 8 của Asus sẽ có hai kích cỡ, 11.6 inch và 13 inch, cùng được trang bị bộ vi xử lý Intel Ivy Bridge, ổ SSD, khung máy bằng nhôm và bàn phím có đèn nền.

Lenovo IdeaPad Yoga

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Giống như cái tên của mình, IdeaPad Yoga được thiết kế rất linh động. Màn hình cảm ứng của sản phẩm này có thể quay quanh bản lề 360 độ để gấp lại phía sau và biến thành một tablet. Laptop lai này có độ dày chỉ 1,7 cm và trọng lượng dưới 1,4 kg. Màn hình có độ sáng 400 nit với độ phân giải 1600x900 px và hỗ trợ đa cảm ứng, tối đa 10 điểm tiếp xúc. Giống như các sản phẩm IdeaPad khác, IdeaPad Yoga cũng được trang bị một bàn phím AccuType và bộ vi xử lý Intel Ivy Bridge, ổ SSD 256GB, 8GB RAM.

Samsung Series 5 và Series 7 Slate PC

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Samsung vừa mới mang đến cho người tiêu dùng hai sản phẩm chạy Windows 8 hoàn hảo là Series 5 và Series 7 Slate PC. Cả hai mẫu này đều được hỗ trợ nhập liệu bằng bút S Pen, có thể làm việc với các ứng dụng S Note của Samsung và cho phép bạn đồng bộ các ghi chú với các thiết bị Samsung khác (bao gồm cả thiết bị chạy Android).

Mẫu Series 5 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom và màn hình độ phân giải 1366x768 px ở mức giá dự đoán là 649 USD (khoảng 13,6 triệu đồng), trong khi đó mẫu Series 7 lại được trang bị màn hình độ phân giải 1080p và bộ vi xử lý Intel Core i5 mạnh mẽ. Dock bàn phím đi kèm như một tuỳ chọn với giá 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) giúp hai mẫu Slate PC này có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai chế độ laptop và tablet chỉ với thao tác nhấn nút.

Dell XPS Duo 12

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

XPS Duo 12 chỉ là mẫu Inspiron Duo được thêm một chút đổi mới với màn hình có thể quay tròn trên một khung. Kích cỡ màn hình cũng thay đổi từ 10 inch ban đầu lên 12 inch và hỗ trợ độ phân giải full HD. Những ưu điểm khác của XPS Duo 12 là bàn phím có đèn nền và khung cạnh của máy được kết cấu rất mỏng từ hợp kim magiê. Thêm vào đó là một dock bàn phím kích cỡ đầy đủ có touchpad, vậy là bạn đã có một thiết bị lai laptop và tablet hàng đầu.

Toshiba Satellite U925t

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Toshiba đã mang tới cho những người hâm mộ Ultrabook một sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và màn hình cảm ứng 12.5 inch được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass. Trượt màn hình của Satellite U925t lên và bạn sẽ thấy bàn phím kích cỡ đầy đủ cùng touchpad ẩn bên dưới. Đằng sau màn hình có một camera, bạn có thể dễ dàng sử dụng nó mà không cần phải hoàn toàn trượt hết màn hình ra khỏi bàn phím. Toàn bộ máy nặng 1,45 kg.

Asus Vivo Tab

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Asus Vivo Tab được trang bị một loạt tính năng hấp dẫn bao gồm dock bàn phím, màn hình chống xước Corning Fit Glass và công nghệ âm thanh SonicMaster. Màn hình cảm ứng kích cỡ 11.6 inch hỗ trợ bút stylus với 1024 cấp độ nhạy. Tablet này có một camera 8 MP phía sau và một camera 2 MP phía trước. Ngoài ra dock bàn phím của Vivo Tab được trang bị một pin bổ sung nhằm cung cấp thêm tuổi thọ pin cho sản phẩm.

Acer Iconia W510

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Ngoài việc cũng có một dock bàn phím giống như các đối thủ cạnh tranh, Iconia W510 là thiết bị có 3 kiểu "biến hình" và là thiết bị duy nhất có thể quay ngược lại tạo thành chế độ trình chiếu khi kết nối với dock. Iconia W510 có thể hoạt động như một tablet, laptop và một thiết bị trình chiếu. Được trang bị màn hình mờ độ phân giải 1366x768 px, laptop lai tablet của Acer hứa hẹn sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh khá tốt ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Iconia W510 có tuổi thọ pin 9 giờ khi ở chế độ tablet và tuổi thọ tăng lên 18 giờ khi nó được kết nối với dock.

Asus Transformer Book

Top 10 thiết bị laptop lai tablet chạy Windows 8

Thiết bị này có vẻ bề ngoài khá giống với các Ultrabook Zenbook trước đây của Asus nhưng chỉ khác là màn hình có thể tách rời khỏi bàn phím. Bạn có thể chọn mẫu Transformer Book 11.6, 13 hoặc 14 inch với panel màn hình IPS, độ phân giải 1920x1080p. Bên trong khung máy là bộ vi xử lý Intel Core i7, card đồ hoạ rời, 4GB RAM và tuỳ chọn ổ HDD hay ổ SSD. Thiết bị mới của Asus này cũng sẽ được trang bị cổng USB 3.0, camera 5 MP phía sau và webcam HD phía trước.

Nhìn chung các thiết bị trên đây đều là những thiết bị có thiết kế hoàn hảo, bóng bẩy. Một số mẫu còn có cấu hình khá cao, hứa hẹn cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho cả nhu cầu xử lý công việc cũng như giải trí. Chúng ta sẽ sớm được thấy chúng tung hoành, chiếm lĩnh thị trường vào cuối năm nay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác