VnReview
Hà Nội

BlackBerry Key2 LE ra mắt: Bản rút gọn của Key2, có bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng, giá 399 USD

TCL vừa trình làng phiên bản BlackBerry Key2 LE với bàn phím QWERTY vật lý và giá bán 399 USD.

BlackBerry Key2 LE ra mắt với bàn phím QWERTY, giá 399 USD

TCL Communications, công ty Trung Quốc được cấp phép phát hành smartphone từ năm 2016 vừa công bố phiên bản BlackBerry Key2 LE.

Theo Thenextweb, BlackBerry Key2 LE là một biến thể của BlackBerry Key2 được TCL giới thiệu hồi đầu năm. Mục đích của TCL là mang lại một mức giá hấp dẫn hơn cho người dùng, nên thiết bị này thực sự không có tính năng hay thiết kế nào bất ngờ, nổi trội. Một phần xuất phát từ việc BlackBerry Key2 LE đã bị rò rỉ tin tức quá nhiều trước khi ra mắt (đây là tình trạng chung của làng smartphone ngày nay).

Key2 LE vẫn giữ bàn phím QWERTY tương tự bản gốc nhưng các phím có thể nhấn được sâu hơn 10%. Ngoài ra còn có "Speed ​​Key", tính năng tiện dụng này cho phép bạn nhanh chóng thoát khỏi các ứng dụng một cách đơn giản bằng cách chạm vào nút được xác định trước trên bàn phím.

BlackBerry Key2 LE ra mắt với bàn phím QWERTY, giá 399 USD

Với tinh thần định hướng cho phân khúc giá cả phải chăng (tương tự Q5 và Curve trước đây), Key2 LE có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau: Atomic, Champagne và Slate (đỏ, đồng và đen).

Về mặt phần mềm, BlackBerry Key2 LE không có nhiều khác biệt với người anh em đắt tiền của mình.

Sự khác biệt lớn nhất chính là phần cứng bên trong máy: Key2 LE chỉ có 4GB RAM (giảm từ 6GB), CPU Qualcomm Snapdragon 636 yếu hơn và camera sau 13+5MP (hạ cấp từ 12 + 12MP).

BlackBerry Key2 LE ra mắt với bàn phím QWERTY, giá 399 USD

Tương tự, dung lượng pin cũng giảm từ 3.500mAh trên Key2 xuống 3.000mAh trên Key2 LE. Tuy nhiên, TCL khẳng định phiên bản mới vẫn đảm bảo thời gian sử dụng khoảng 22 giờ sau một lần sạc.

Điều quan trọng là bản Key2 LE có giá giảm đáng kể: phiên bản 32 GB có giá bán lẻ 399 USD (9,3 triệu đồng). Ngoài ra còn có một phiên bản 64GB, được bán với giá 449 USD (10,4 triệu đồng). Nếu có nhu cầu lưu trữ lớn, Key2 LE cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác